Wednesday, May 23, 2018

Lỡ Mai Anh Về Tây Ninh - Thuyên Huy


Lỡ Mai Anh Về Tây Ninh

Để tặng người phụ tình một người ở ngả ba trường trung học tỉnh từ những ngày nhập học đầu thu một chín sáu tám.

 


 
 
 
 
 
 
 Lỡ mai anh về lại Tây Ninh
Phố bên này vẫn phố buồn tênh
Trơ gan mấy nhịp cầu Quan cũ
Anh biết không tôi vẫn một mình

Đường đi núi Bà thoáng bụi xưa
Công viên đầu dốc hoa lá thưa
Khúc sông cuối chợ  mùa nước đục
Nơi đứng chờ nhau đêm cuối mưa

Ngày đó có lần qua Thương Binh
Bắp non ngọt ấm chuyện chúng mình
Anh bỏ Tây Ninh thu tàn sớm
Tôi buông đời theo sóng lênh đênh.

Cổng khép hồn mơ áo trắng bay
Trường xưa nắng vẫn ngập sân đầy
Tôi cố mà quên chiều Giếng Mạch
Cái thuở đầu đời tay nắm tay

Sân giáo đường xưa ngày cuối đông
Bảo nhau ừ đêm thánh vô cùng
Anh đi từ độ chuông buồn đổ
Tôi dấu tình riêng trong trống không

Vàm Cõ ngập ngừng mưa Cẫm Giang
Chuyến xe chiều đuổi  ánh trăng tan
Tây Ninh tôi đó buồn hiu hắt
Còn nổi đau nào hơn phủ phàng
Thuyên Huy
 
 
 

 



No comments: