Thursday, February 15, 2024

Xuân Tha Hương & Nắng Hoàng Hôn - Nguyễn Thị Châu

 XUÂN THA HƯƠNG

 














Nàng XUÂN đã đi qua

Nắng XUÂN cũng nhạt nhoà

Tình XUÂN còn lưu luyến

Rồi cũng phải dần xa

 

Đã bao lần XUÂN đến

XUÂN cũng vội vã đi

Giờ chỉ còn hơi ấm

Hoa lá vui thầm thì

 

Cứ mỗi bận XUÂN về

Yêu biết mấy tình quê

Mà nghe lòng thổn thức

Đã bao năm không về

 

Xa quê từ dạo ấy

Đón XUÂN nơi xứ người

Làm thân người lữ thứ

Nước mắt âm thầm rơi

 

Chờ đôi ba năm nữa

Tôi trở lại quê hương

Đón XUÂN vui rộn rã

Thoả vọng lòng nhớ thương

 

14-2-2024

 Nguyễn thị Châu

 

 NẮNG HOÀNG HÔN

 

 Trên bến sông xưa buổi chiều vàng

Hoàng hôn sợi nắng còn lang thang

Duyên dáng điệu đà vây quanh ngõ

Tà áo ai bay lúc chiều sang

 

Mấy chục năm rồi mãi vấn vương

Trên bến sông xưa nhớ người thương

Ra đi, đi mãi không về nữa

Bỏ lai sau lưng hoa ngát hương

 

Nhặt từng cánh hoa rụng trong sân

Mà nghe đau xót dạ bâng khuâng

Ra đi là cả đời nhung nhớ

Bến cũ mình tôi với chiều tàn

 

Nay XUÂN  đến mình ai một bóng

Ai ngóng tin ai? Ai chờ ai?

Hoàng hôn xuống, nắng vàng cũng mất

Để mình tôi hiu quạnh với đêm dài…!!!

 

 14-2-2024

Nguyễn thị Châu

 

No comments: