Wednesday, April 17, 2024

Tiếng Ve Sầu & Cơn Mưa Trong Lòng - Nguyễn Thị Châu

 TIẾNG VE SẦU

 














Nắng Hạ ngoài sân rực ánh vàng

Gió lay nhè nhẹ lá bay sang

Nhặt chiếc lá rơi lòng xao xuyến

Lại một mùa hoa Phượng đỏ hồng

 

Nghe tiếng ca vang khúc ve sầu

Ngân nga, tha thiết, khúc tình sâu

Gởi trao, lưu luyến ngày xa cách

Nhớ thương, thương nhớ mối tình đầu

 

Tuổi ngọc, tuổi ngà cùng trang sách

Ước mơ, mơ ước, tuổi học sinh

Trao nhau lưu luyến, ngày xa cách

Ép cánh hoa xinh đậm nghĩa tình

 

Nghe tiếng ve ngân gọi Hè về

Nhạc buồn vang mãi,ôi! Tái tê

Thời gian rồi cũng qua mãi mãi

Kẻ ở, người đi, người trở về

 

Mái trường chung bước ngày hai buổi

Cười nói, vui tươi, bạn với ta

Tay nắm tay nhau, không rời bước

Bây giờ đôi ngã lệ chan hoà….!!!

 

17-4-2024

Nguyễn thị Châu

 

CƠN MƯA TRONG LÒNG

 

Đã lâu chợt nhớ trang mặc khách

Ngày ấy từ đâu? Ghé thăm nhà

Cùng nhau đối ẩm hương trà

Cho nhau mật ngọt đậm đà trao duyên

 

Rồi cứ hoàng hôn, hoàng hôn đến

Tôi vẫn nghe tiếng bước bên song

Để tôi xao xuyến trong lòng

Thì ra tôi đã phải lòng người dưng

 

Nhìn trăng, cũng thấy trăng huyền ảo

Cảnh vật bên ngoài, cũng rất vui

Chút bâng khuâng, dạ bùi ngùi

Gặp nhau chỉ để tìm vui nhất thời …

 

Một đêm vắng lặng, ngoài song cửa

Khách đã đi rồi, đêm gió mưa

Hương trà phai nhạt lưa thưa

Mình tôi lặng lẽ, cơn mưa trong lòng….!!!

 

17-4-2024

Nguyễn thị Châu

 

No comments: