Friday, March 18, 2016

Tấm Thẻ Bài - Dư Thị Diễm Buồn


TẤM THẺ BÀI

 

                       

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Mẹ qua đời tôi chưa tròn một tuổi

Sống với bà, nhờ chén nước cơm vo

Cha cải tạo, không biết đến bao giờ?

Từ giặc chiếm phải xa cha, lìa mẹ!

 

Tôi không được vào trường như bạn trẻ

Bởi con “ngụy” liên hệ tội của cha

Ăn không no, bà yếu sức tuổi già

Sống lây lất bo bo thay cơm cháo

 

Cay đắng nào hơn, tuổi vừa lên sáu

Bà qua đời trong khốn khổ, ốm đau!

Tôi lang thang bươi rác, ngủ gầm cầu

Kiếm từng bữa, ngày qua ngày tiếp nối

 

Lất phất mưa bay, trời chạng vạng tối

Chị hàng rong dừng gánh, ở bên đường

Cho gối xôi, mắt ấm áp tình thương...

Ôi hạnh phúc, nghẹn ngào tôi bật khóc!

 

Và từ đó đời bớt phần cô độc

Sống với chị, nhờ vào gánh hàng rong

Lâu lắm rồi, giữa đêm tối mùa đông!

Bờ sống vắng, tôi lên xuồng ba lá

 

Trước, sau xuồng có hai người khách lạ

Họ bơi nhanh từ sáng đến xế chiều

Qua những vùng thôn hoang vắng đìu hiu

Trời khuất núi, xuồng vẫn chưa ghé bến

 

Tôi không hỏi đi đâu, bao giờ đến?

Qua đồng xanh lác đác cụm trâm bầu

Bông súng vàng hơn hớn dưới đầm sâu

Cá nhảy ngược, dầm bơi làm quấy động

 

Gió vi vu, xuồng lướt êm trên sóng

Tôi lặng thinh, ngắm đếm những sao trời

Chăm chú nhìn chờ sao xẹt, đổi ngôi…

Thành Tâm nguyện, sẽ ứng linh lập tức

 

Tiếng ai gọi? Bàng hoàng tôi chợt thức!

“…Con ơi con, hãy tỉnh giấc đi con

Cha đây! Con tôi thân xác gầy còm

Tuổi thơ dại, sớm chịu nhiều đau khổ…”

 

Chị thiết tha, vuốt tóc tôi bảo nhỏ:

“…Gọi đi em, người đó chính là cha…”

Tôi ôm cha, mắt lệ mãi chan hòa!

Cha ôm tôi trong vòng tay trìu mến!

 

“…Ngày cha ra đi, Miền Nam giặc chiếm…

Bà qua đời rồi con sống với ai?

Nhận ra con nhờ có tấm thẻ bài

Là di vật cuối cùng cha để lại…” 

 

Hôm nay đây, mình tôi nơi hải ngoại!

Tuy bạn bè và đồng đội rất đông

Đoàn tựu rồi, vẫn cách núi ngăn sông…

Nhưng cùng dạ, chung lòng cho Chánh nghĩa

 
DƯ THỊ DIỄM BUỒN

ĐT: (530) 822 5622

Email : dtdbuon@hotmail.com

 

 

 

No comments: