Friday, December 15, 2023

Kiếp Má Hồng & Bến Cũ Ngày Xưa - Nguyễn Thị Châu

 KIẾP MÁ HỒNG

 















Từ khi xa cách quê nhà

 Bước chân lận đận đi qua khắp miền

Bình minh cho đến hoàng hôn

Áo cơm bận bịu cho con cho chồng

Tiếc thay cho phận má hồng

Truân chuyên tay gánh tay bồng tay mang

 Cầu cho gia đạo bình an

Cầu cho con trẻ vinh quang với người

Dẩu cho vất vả cả đời

Đôi chân vẫn bước không rời lối đi

Để mang tất cả những gì

Vung bồi hạnh phúc mỗi khi sum vầy

Con vui mẹ cũng vui lây

Cơm no áo ấm đong đầy yêu thương

Bây giờ trên bước dậm trường

Chân run gối mỏi con đường dài thêm

Mẹ nằm thao thức từng đêm

Chờ tin con trẻ có tìm về thăm?

Bỏ quê về tận xa xăm

Tha phương kiếm sống đêm nằm xót xa

Sương khuya rơi rớt mái nhà

Gió Đông lạnh lẽo thân già  đơn côi

Nỗi buồn nỗi nhớ đầy vơi

Gió ơi! Có thấu cho tôi kiếp nầy.. ..!!!

 

 

13–12-2023

Nguyễn thị Châu

 

BẾN CŨ NGƯỜI XƯA

 

Nơi đây người xưa hay đứng đợi

Tôi về thăm lại thấy bơ vơ

Lá thẫm thì thầm ru theo gió

Tràn dâng cảm xúc mắt lệ  mờ

 

Bến cũ nơi đây cỏ mọc đầy

Lối mòn lá úa gió bay bay

Bến vắng giờ đây không còn nữa

Réo rắt dưới sông nước chảy dài

 

Về thăm bến củ vắng bóng ai

Hởi người bạn mến của tôi ơi!

Sao không đứng đợi như ngày đó

Mà để lòng tôi phải ngậm ngùi

 

Văng vẳng đâu đây tiếng bạn hiền

Cùng nhau chung bước lúc chiều nghiêng

Giờ đây vắng bóng người xưa cũ

Mình tôi đứng lặng nhớ vô biên

 

Cứ mỗi mùa Đông tôi trở lại

Thăm bến sông xưa kỷ niệm đầy

Nước biếc âm thầm trôi trôi mãi

Có mang người ấy trở về đây…!!

 

 13-12-2023

 Nguyễn thị Châu

 

 

No comments: