Thursday, May 9, 2024

Quán Thơ Buồn & Nhớ Một Người - Nguyễn Thị Châu

 QUÁN THƠ BUỒN

 



















Bài thơ anh đã tặng hôm nào

Hôm nay đọc lại lòng nao nao

Lời thơ chan chứa tình lưu luyến

Nét bút thanh tao rất ngọt ngào

 

Anh nói tình ta luôn mãi đẹp

Như vầng trăng sáng ở trên cao

Mây bay vui vẻ cùng với gió

Tình thơ vang mãi với trăng sao

 

Nay đã xa rồi đêm hò hẹn

Xếp bài thơ cũ để tìm quên

Quán thơ nay đã không còn khách

Hương trà cũng mất, quán buồn tênh

 

Quán vắng trăng gầy xa cách thôi

Tình thơ còn mãi ở trong tôi

Rưng rưng xếp lại bài thơ cũ

Một mình ngồi nhớ áng mây trôi…!!!

 

8-5-2024

Nguyễn thị Châu

 

NHỚ MỘT NGƯỜI

 

Mưa rơi, phố cũ lên đèn

Người đi hôm ấy có còn nhớ tôi

Một mình ngồi ngắm mưa rơi

Hạt mưa tí tách nhớ lời thân thương

Anh đi chinh chiến bốn phương

Bom rơi, đạn nổ quê hương còn buồn

Quê mình giọt lệ còn tuôn

Hoả châu còn sáng anh còn ra đi

Chấp nhận khoảnh khắc chia ly

Hậu phương em hãy nhớ lời của anh

Khi nao đất nước thanh bình

Đôi ta sum hợp bình minh đón chào

Bây giờ trả lại trăng sao

Lời xưa anh nói hôm nào còn đây

Sao đành theo gió theo mây

Bỏ tôi ở lại tháng ngày long đong

Mưa rơi phố cũ đôi dòng

Nhớ ai nhuệ khí, anh hùng đời trai

Ra đi mang nỗi u hoài

Âm dương cách biệt, người đi không về….!!!

 

8-5-2024

Nguyễn thị Châu

 

No comments: