Saturday, May 2, 2015

Cờ VNCH Tại Hội Nghị Á Phi (Nam Dương) - 304Đen


Chuyện Cờ Quốc Gia Việt Nam xếp hàng chung với 109 nước tham dự tại hội nghị thượng đỉnh Á- Phi ( Indonesia )

 
 

Mấy hôm nay trên mạng xôn sao chuyện Cờ Quốc Gia Việt Nam lại đứng xếp hàng chung với 109 nước tham dự và bên có có 17 Quốc Gia khác quan sát cũng như hơn 25 tổ chức của Quốc Tế có mặt

Năm nay là kỷ niệm 60 năm hội nghị thượng đỉnh Á- Phi được tổ chức vào ngày 24/4 /2015 tại Sakarta thủ đô của nước Indonesia.

Từ ngày 20 đến ngày 23 là tiền Đại Hội nhằm mục đích cho các Đại Diện các Quốc Gia tham gia những cuộc thảo luận liên quan đến Đại Hội.
 

 


Trong những ngày này 1 sự việc mà được đưa ra tranh cải nhiều nhất đó là vấn đề Biển Đông của Việt Nam cũng như những quần đảo mà Trung Quốc đang chiếm đóng trái phép và có sự phản ứng mạnh mẻ của các quốc gia liên quan như Nhật Bản, Philippine, Việt Nam, InDo,Mã Lai etc ..

Các nước như Nhật Bản, Philippine Indo và MãLai mạnh mẻ lên tiếng phản đối Trung Hoa đang chiếm đóng trái phép trên biển đảo của họ còn về phía Viet Nam thì hoàn toàn giữ im lặng trong vấn đề này.

Tuy nhiên vấn đề mà VietNam khó chịu và lến tiếng là việc Hội Nghị Cấp Cao Á-Phi vẫn công nhận Việt Nam Cộng Hòa là một Quốc Gia vẫn còn là thành viên của tổ chức này
, dưới sự phản đối mảnh liệt của phái đoàn VietNam nhưng Tổng Thư Ký của Bộ phận Ngoại Giao Asian African Summit đã có văn thư chính thức trả lời cho phía VietNam có đoạn viết rằng:

" Vietnam Republic đã từng là thành viên và lá cờ đại diện của VietNam Republic đã từng có mặt trong hội nghị trước đây và qua số biểu quyết của các thành viên thì biểu tượng đại diện này phải được trả về đúng vị trí của nó "


Sau đó bên phía phái đoàn của cộng sản Viet Nam cũng có văn thư phản hồi là :

"Nếu Hội Nghị không chấp thuận và làm đúng theo yêu cầu của Việt Nam thì bên phía VietNam sẽ tẩy chay và không tham gia hội nghị "

 


Sau đó bên phía Việt Nam nhận được văn thư trả lời rất ngắn gọn:

" Cảm ơn VietNam đã lên tiếng
Goodbye "

Đây là một hội nghị quốc tế diễn ra ở thành phố Bandung, Indonesia có sự tham dự của Trương Tấn Sang, chủ tịch CSVN cùng với các nhà lãnh đạo đại điện cho 109 quốc gia hai châu lục.
Không rõ vô tình hay cố ý, ban tổ chức đã sắp xếp cờ Việt Nam Cộng Hoà đứng gần sát với lá cờ đỏ sao vàng của nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam hiện nay.

304Đen - Llttm





 

 

No comments: