Thursday, May 21, 2015

Đi Về Cõi Bình Yên - Thuyên Huy


Đi Về Cõi Bình Yên

Để nhắc một người còn ở lại đừng quên lời đã hứa.

 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Hôm tiễn anh đi

Gốc Mai già cuối sân chưa kịp nở

Nắng chiều vội vã buông

Dù trời vẫn còn giữa trưa đâu đó

Hai đứa nhìn nhau khúc khích cười kể chuyện ngày xưa

Anh nhắc tôi nghe

Lần tôi chờ anh dưới mưa

Đầu ngã ba đường trước cổng trường chiều tan học

Anh đến trễ giận anh tôi muốn khóc

Đứng bên tôi

Dưới những giọt nước lất phất giữa trời anh xin lỗi thấy mà thương

Tôi nhớ đêm Giáng Sinh

Năm cuối rời trường

Anh theo tôi ngại ngùng vào nhà thờ xin ơn Chúa

Bến Cầu quê tôi giờ này mùa lúa

Gò Dầu Hạ nhà anh

Trăng thẹn thùng tàn muộn

Chờ nước ròng bên bồi bên lỡ Vàm Cỏ Đông

Hai đứa hẹn với lòng sẽ mãi là đời sông

Để mai này cuối cùng theo về với biển

Chưa hết chuyện chúng mình

Chuyến xe chờ trở bến

Mắt anh cay tôi cũng mặn bờ môi

Hai đứa nhìn nhau không nói được nửa lời

Đường phố lặng thinh buồn hiu buồn hắt

Tôi trao anh lá thư màu cánh Hạc

Anh mang theo đọc rồi giữ nó làm tin

Tôi nhận từ tay anh tấm ảnh cũ hai đứa mình

Để nhớ nếu còn thương với tháng ngày đơn lẻ.

Anh lên xe tôi quay mặt che ngấn lệ

Hẹn  ngày về

Mình kể tiếp chuyện hôm nay.

 
Hơn ba năm sau anh về

Qua rồi những ngày xuyên núi băng rừng đường biên ải

Đọc bao lần lá thư tình vụng dại

Mơ một ngày xong nợ núi sông

Gốc Mai già cuối sân đã rụng nụ cuối cùng

Trời chiều nay đổ mưa

Người nối người theo sau chuyến xe đưa

Anh nằm đó lặng thinh

Tôi cầm tấm hình hai đứa mình bật khóc

Xe ngang qua trường ngày xưa đi học

Khung cửa sổ lớp mình cũng một màu tường vôi

Anh bỏ tôi đi dù đã hứa một lời

Về kể nhau nghe nốt chuyện chưa nói hết

Quanh tôi anh biết không đất trời như đã chết

Một lần nữa

Tôi lại tiễn anh đi

Đi thật xa và không hẹn ngày về

Còn nửa chuyện tình dở dang

Tôi sẽ mang theo xuống dưới lòng mộ lạnh

Ở một ngày thiên thu đời rẽ nhánh

Cõi bình yên.

 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thuyên Huy
(Đầu Hạ 2012)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

No comments: