Friday, November 13, 2015

Liên Khúc Tình Thơ Tuổi Mười Ba - vkp Công chúa nhỏ & Phượng ngày xưa


LIÊN KHÚC TÌNH THƠ TUỔI MƯỜI BA

                                               
ĐÔI GUỐC XINH

 


 
 
 
 
 
 
 
Anh là người thợ trẻ
Đẽo những đôi guốc xinh

Để tô điểm đôi chân
Gót hồng thêm tươi đẹp

Tôi là con ông chủ
Hay nũng nịu làm duyên

Tuổi mười ba mơ ước
Lắm danh vọng bạc tiền

Ánh mắt anh nhìn tôi
Luyến lưu mà ái ngại

Vì anh người nghèo khó
Học hành lại dở dang...

*

Tôi vô tư vào đời
Bằng hành trang học thức

Cùng tình yêu vây quanh
Quên có người ngóng đợi

 
Hai mươi mấy năm sau

Cùng chồng con hạnh phúc
Tôi nhận được gói quà

Là đôi guốc xinh xinh
Tôi ướm thử vào chân

Vừa vặn đến bất ngờ
Chẳng lè chân tôi bé

Như thuở tuổi mười ba?

*

Tôi đã chợt hiểu ra
Tình yêu trong tim anh

Lớn theo đôi chân tôi
Cùng với tuổi trưởng thành

*

Lòng tôi thấy buâng khuâng
Quá khứ lại hiện về

Tiếc nuối tuổi mười ba
Sao ngây thơ vụng dại ?

 Vkp Công Chúa Nhỏ

 
2 - Nhảy Cò Cò

 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Buổi trưa chơi nhảy cò cò

Em gần thắng cuộc thi đua cất nhà

Cuộc chơi chưa kết thúc mà

Bên phe đối thủ bày trò ăn gian

Chận chân em té ngả ngang

Lại còn cười cợt huênh hoang bỏ về

Đau rồi ngồi khóc tỉ tê

Từng bước cà nhắc lết lê về nhà…

Anh từ trong lớp bước ra

Thấy em tội nghiệp la cà làm quen

Lên lưng anh cõng… ngại ghê!

Anh cười khẻ bảo:” cõng thuê suốt đời

Chỉ làm công quả mà thôi

Miễn sau nầy lớn thành đôi vợ chồng"

Lời xưa còn nhớ hay không?

Sao anh nỡ để em mong mỏi mòn

Sông sâu nước chảy cát còn

Tình em vẫn mãi giữ tròn thủy chung…

Ước gì tát cạn biển Đông

Để ta còn mãi trong lòng có nhau!!!

                            
5/6/2014

                        
Vkp Công ChúaNhỏ

 
3- CÂY TRÂM TRÁI TÍM


 


 
 
 
 
 
 
 
Nhớ năm xưa, khoảng vừa mười ba tuổi
Ngồi trên chảng ba cây trâm sau nhà

Cành lá đong đưa, gió thổi vút qua
Trái chín rụng rơi, thấy lòng thương tiếc

*

Hái vội một chùm đem nhai ngấu nghiến
Trái trâm thơm nghe ngọt lịm bờ môi!

Tưởng như ai cho nụ hôn dầu đời
Nên cứ nhớ hoài trái trâm màu tím

*

Rồi xóm làng trãi qua bao cuộc chiến
Nhà cửa xác xơ, bom đạn xéo cày

Cây trâm tróc gốc, cành rũ, lá bay
Thân đem làm củi đốt lò sưởi ấm…

 
*

Nay, sáu mươi năm, nếu trâm còn sống
Thành cây cổ thụ, tuổi sắp tám mươi

Trái tím già nua chát ngắc bờ môi
Tìm đâu thấy nụ hôn đầu ảo tưởng???

                                    
14/7/2014 

 Phượng ngày xưa

 

 

No comments: