Thursday, December 31, 2015

Liên Khúc Thơ Tình Ngỡ Còn Đây - Công chúa nhỏ & vkp Đạm Phương


LIÊN KHÚC THƠ TÌNH NGỠ CÒN ĐÂY

 1-Như Đang Khóc 
 
 


 
 
 
 
 
Tôi bỡ ngỡ bước chân vào đại học
Gặp được anh trong một buổi giao lưu

Ba ngôi sao đỏ  trên áo blouse
Làm chói mắt sinh viên”tò te mới”

*

Giờ giải lao nhiều “bệnh nhân” xin khám
Vờ đặt ống nghe, anh bảo “loạn  tim”

Tôi ngượng ngùng chỉ biết đứng lặng im
Để nhìn anh vui đùa cùng các bạn

*

Qua buổi họp ai trở về trường nấy
Thật bất ngờ… Tôi nhận được thư anh

Chữ nắn nót với lời lẽ chân thành
Nếu không chê… anh xin làm cố vấn

*

Tôi chẳng nỡ phụ lòng “người đi trước
Nhận tình anh trao… Liều thuốc tuyệt vời

Nhưng  ngăn cách vì quan niệm lỗi thời
Không thể yêu… khi chưa tròn sự nghiệp

*

Hai năm sau, gặp anh trong bệnh viện
Tay trong tay cùng cô bạn đồng môn

Tôi thẫn thờ… cúi mặt… vờ không quen
Nhưng sao mắt cay xè ? Như đang khóc

Công Chúa Nhỏ

 

2- XIN LỖI ANH

 

 Xin lỗi Anh…vì đã làm thương tổn

Tình cảm chân thành mà Anh đã trao

Bởi tim tôi đã rỉ máu từ lâu

Nên đã mượn tim Anh làm chỗ dựa

*

Anh làm lành một trái tim tan vỡ

Khi nhận mình là một Kẻ đến sau

Tô điểm đời tôi bằng sự thanh cao

Bằng máu đỏ của con tim nồng ấm

*

Từ đó đời tôi tô màu hồng thắm

Nhờ có Anh luôn chỉ dạy lo toan

Nhưng với Anh... tôi là Em gái ngoan

Chứ không thể là người tình trong mộng

*

Trăm vạn lần, xin nói lời tạ tội !

 

Công chúa nhỏ

 

3- NGƯỜI LÀ AI  

 
RỪNG  cây  xào  xạc 

GIÓ  trãi  nhạc  du  dương

Tiếng  đàn  hòa  tiếng  hát
Réo  rắc  khúc  tình  trường…

 

SÔNG  sâu  dìm  mắt  biếc
  lụt  cuốn  thân  côi

Để  AI  phài  nổi  trôi
Về  một  nơi vô  định...

 

THỦY TRIỀU  dâng  lên  cao
NƯỚC  tràn  ngập  boong  tàu

Người  đi  từ  dạo  ấy
Biết  đến  phương  trời  nào?

 

RỪNG  bao  lần  thay 
Người  xưa  cũng  đổi  thay

May  ra nếu  gặp  lại
Chắc  chẳng  nhận  ra  AI ?

                       

Chỉ    AI  mới  hiểu
NGƯỜI    AI ???

 
Vkp công chúa nhỏ

 

4- ƯỚC HẸN MÙA HÈ                                  

Nhớ về thi sĩ Nhất Tuấn
















                       
Hơn ba mươi năm đã tàn cuộc chiến
Cũng qua rồi thời gánh chịu đọa đày

Người ở đâu trên thế gian nầy
Đất nước mình hay làm thân lữ thứ?

*

Dù xa xứ hay ở nơi bản xứ
Cũng mong người luôn nhớ đến quê hương

Chốn xưa cũ, vùng nắng cháy TÂY NINH
Quay bước về, khi tâm tư thổn thức…

*

Người đã đi qua bốn vùng chiến thuật
THÁNH ĐỊA TÂY NINH, ĐẤT ẤM TÌNH NỒNG

Chan chứa nghĩa tình như nước BIỂN ĐÔNG
Bảo táp phong ba, quyết không dời đổi!

*

Đường trở về có muôn ngàn vạn lối
Cớ sao người vẫn biền biệt phương nao?

Quên trường xưa, quên bạn cũ thuở nào?
Quên ƯỚC HẸN MÙA HÈ cùng nhặt PHƯỢNG…

Saigon  1/6/2013

Vkpđp

 5--NGƯỜI ẤY ĐÂU RỒI
 
Cứ nghe bản nhạc tình buồn:
“ Đêm sương vọng gác” lại tuôn lệ sầu !
Biết giờ Người ở nơi đâu ?
Đã tàn cuộc chiến, sao lâu không về ???
Xưa dù không có ước thề…
Cũng không hề gặp, vẫn tê tái lòng
Người em gái luôn chờ mong:
Một ngày se sợi chỉ hồng nên duyên…
Bao năm chiến cuộc triền miên
Nửa vầng trăng cũ vẫn xuyên qua mành
Mãi mãi chôn chặt tuổi xanh
Chờ người trở lại trăng thanh lấp đầy
Tay trong tay phút sum vầy…
Nghe như hạnh phúc tràn đầy lối xưa…
Gió đưa nhè nhẹ song thưa…
Nửa vầng trăng lặn mây mưa kéo về
Năm canh thổn thức ủ ê…
Một thời mộng ảo đam mê qua rồi!
Dù cho vật đổi sao dời
Trăm năm vẫn mãi mơ đầy vầng trăng…
Nhìn cảnh vật, dạ bâng khuâng
Nón xưa còn đó, người thân đâu rồi?

VKP Đạm Phương




 

 

                             

 

 

 

No comments: