Monday, September 30, 2019

"Mặt Dơi Mõm Chuột" - Huy Phương


"Mặt dơi mõm chuột"

Thiên hạ đang chú ý sự việc gần đây, trên tờ Quân Đội Nhân Dân, một sĩ quan VC, bỗng dưng nổi máu anh hùng, xách dao đi giết thuê chém mướn cho đàn anh Trung Cộng, bằng một bài báo lên án, mạ ly Joshua Wong (Hoàng Chi Phong,) một sinh viên 16 tuổi đang lãnh đạo một phong trào quần chúng Hong Kong, chống lại chính quyền Bắc Kinh một cách ôn hoà. Tên đại tá Nguyễn Văn Minh đã mạt sát Hoàng Chi Phong là loại “mặt dơi mõm chuột”, không nên gọi là “nhà hoạt động xã hội.”

Y cũng lên án những tờ báo như “Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh”, “Tuổi Trẻ” lại đi bênh vực thiếu niên Hong Kong này.

Rõ ràng là các thế lực cầm quyền Việt Nam đang lo sợ ngọn lửa đấu tranh ở Hong Kong sẽ cháy lan đến Việt Nam, và Hoàng Chi Phong sẽ chuyền sinh khí đến cho tuổi trẻ Việt Nam, vốn lâu nay đã ngủ quên không hề quan tâm đến vận nước.

Phải nói là Trung Cộng đang phải kiêng dè thái độ của Hoàng Chi Phong, mà những quốc gia chuyên chế, độc tài có hoàn cảnh tương tự như CSVN phải sợ hãi.

Hoàng Chi Phong sinh ngày 13 tháng 10, năm 1996, là người đã vận động và sáng lập phong trào Scholarism tại Hong Kong, và là người đã lãnh đạo phong trào học sinh, sinh viên tại đây.

Năm 1997, khi Hong Kong được chính phủ Anh Quốc trao trả lại cho Trung Cộng, hai bên đã đồng ý thỏa thuận việc lãnh địa này của Anh sẽ tồn tại với Trung Cộng theo nguyên tắc “một quốc gia, hai chế độ.” Điều này cho chúng ta hiểu rằng Hong Kong sẽ được phép có nền dân chủ thực sự và có cơ quan đại diện riêng. Tuy nhiên, chính phủ Trung Cộng tuyên bố sẽ cho phép người Hong Kong bỏ phiếu bầu lãnh đạo kế tiếp của họ vào năm 2017 như đã hứa, nhưng các ứng cử viên phải được sự chấp thuận của một ủy ban do Bắc Kinh lựa chọn, kiểu “đảng cử dân bầu” của CSVN.

Hoàng Chi Phong đã là một trong những lãnh đạo của phong trào học sinh, sinh viên kể từ năm 2011, khi anh chỉ mới 15 tuổi, ngay sau khi chính phủ trung ương có ý định áp dụng chương trình “Giáo dục đạo đức và lòng yêu nước” áp đặt chủ nghĩa cộng sản cho nền giáo dục Hong Kong.

Hoàng Chi Phong đã khởi xướng phong trào biểu tình của học sinh, sinh viên. Chỉ sau một năm, phong trào đã tập hợp được 120.000 người xuống đường biểu tình và tổ chức 13 đợt tuyệt thực, thực hiện “chiếm đóng” trụ sở chính phủ tại Hong Kong.

Thế giới nhìn nhận cho rằng một trong những thành công lớn nhất của .Joshua Wong là đã khơi động được lòng yêu tự do của đông đảo học sinh và sinh viên tại Hong Kong, những người thường này vẫn dửng dưng, không quan tâm đến các vấn đề chính trị thiết thân với đời sống của quần chúng.

Nhiệt tình của Hoàng Chi Phong, một người trẻ tuổi Hồng Kong, như một ngọn lửa, khơi lên ý thức đấu tranh của tuổi trẻ, sẽ có cơ hội dẫn đường cho các lực lượng yêu nước của thế giới ! Việt Nam kiêng dè và sợ hãi khí thế cũng như hành động của tuổi trẻ Hong Kong là đúng, nhưng dùng một cơ quan ngôn luận chính thức của quân đội, để đánh hôi giùm cho một cường quyền vô lại, đang áp đảo dân tộc mình, là một thái độ vô liêm sỉ !

Hình ảnh của Hoàng Chi Phong là hình ảnh của một anh hùng. Chúng ta mong con cháu mình có được một mẫu người như thế, để đất nước có thể thoát ra khỏi cảnh giam cầm của một trại tù tập thể, đầy dẫy bất công, để có thể ngẩng mặt với tiền nhân, ấy thế mà bọn báo chí VC không biết tự hổ thẹn, lại luồng gió bẻ măng, đi đánh mướn, chém thuê cho thiên triều Trung Cộng !

“Quân Đội Nhân Dân” đã có lập luận, phê phán Hoàng Chi Phong ở điểm nào ?

Về hình thức, tờ Quân Đội Nhân Dân đem một thành ngữ về tướng số để áp đặt cho người mình không ưa, chê Hoàng Chi Phong là loại người “Mặt dơi mõm chuột!”. Theo người đời “ tai như tai dơi, vênh ra phía trước, mỏng manh là tai trộm cắp bất nhân. Miệng như miệng chuột, báo hiệu là người hay đố ky, gièm pha phỉ báng người khác.” Nếu nói theo tướng số này, thì mười thằng cán bộ có chức có quyền, có đảng ở Việt Nam, thì hết mười thằng “trộm cắp bất nhân!” Ngay cả một đứa Tổng Thanh Tra trộm cắp lại là một đứa trộm cắp tệ hại nhất ! Cả bọn bất nhân đang có những chiến dịch “đố ky, gièm pha, phỉ báng” những người yêu nước, bất đồng chính kiến với lối cai trị của đảng!




Nói về hình dáng “Mặt dơi mõm chuột!” thì không ai qua mặt nỗi 'bác Hồ.” Đây là một khuyết điểm trầm trọng của viên sĩ quan khuyển ưng, nô bộc của Tàu, vì “đánh chó mà không ngó đằng sau!”

Về thái độ, hành động, bài báo trên tờ Quân Đội Nhân Dân, phê phán:

- Hoàng Chi Phong “không lo học tập, rèn luyện kiến tạo tương lai cuộc sống của mình...”

- Hoàng Chi Phong “cổ súy cho đám nhãi ranh bị giật dây gây bất ổn xã hội.”

- Hoàng Chi Phong “đã bị bọn phản động nước ngoài bơm vá, giật dây, “xui trẻ con ăn cứt gà sáp” để huyễn hoặc mình là anh hùng, là nhà dân chủ!”.

- Hoàng Chỉ Phong là “nhà hoạt động xã hội”. Nhà hoạt động xã hội cái gì? Vì sao những tờ báo này muốn cổ súy cho một kẻ vớ vẩn như Hoàng Chi Phong. Có lẽ vì họ muốn điều tương tự xảy ra ở Việt Nam?”

Theo luận điệu ấu trĩ này thì tuổi trẻ Việt Nam nên “lo học tập," kiểu “ học tập và làm theo Bác,” mặc xác dân tình, nên lo bắn pháo sáng, nẹt ống bô, xuống đường vì một vài trái banh vào lưới, thậm chí cởi trần phơi ngực, hò hét.


Tuổi trẻ thời đại này của báo QĐNN, là dành thời gian xếp hàng mua giày Adidas, chờ Samsung Galaxy thâu đêm, hay ngồi quán nhậu, hôn ghế thần tượng, dàn hàng chào đón, chèo kéo minh tinh Hàn Quốc.

Tuổi trẻ Việt Nam trong bàn tay nhào nặn của chế độ này sẽ trở thành bầy cừu ngoan ngoãn, đi dưới ngọn cờ của đảng vài mươi năm nữa! Và cứ hở ra một tí, là tuyên giáo CSVN đã la toáng lên là thế lực thù địch, kẻ xấu giật dây, gián điệp quốc tế.

Câu hỏi cuối cùng là báo QĐNN đặt ra là “phải chăng họ muốn điều tương tự xảy ra ở Việt Nam?”

Đúng, nhân dân cả nước và chúng tôi đang thực tâm muốn điều đó xẩy ra ở Việt Nam, chỉ tiếc rằng chúng ta chưa tìm ra được một Hoàng Chi Phong cho Việt Nam !

“Hãy đợi đấy!”

 

Huy Phương

304Đen – llttm - BCT

No comments: