Monday, February 9, 2015

Tết Này Không Về Trà Võ - Thuyên Huy


Tết Này Không Về Trà Võ

 


 
 
 
 
 
 
 
 
Tết này tôi không về Trà Võ
Xin gởi chút tình theo gió mây

Nhớ chiếc thuyền con xuôi rạch nhỏ
Chỡ mấy cụm Mai đã thấy đầy

 
Chiều ba mươi Tết ra chợ quận

Mãi ngắm vườn Mai lỡ chuyến đò
Tôi đứng bên này sông lúng túng

Em khuất theo đò tôi ngẫng ngơ

 
Cây nêu chợ nhỏ thơm mùi pháo

Em áo hồng mơ theo trống lân
Tôi đứng thật xa em có thấu

Tên em xin được gọi một lần
 


 











Em theo đường vắng lên chùa Trúc

Tôi chậm bước sau sợ có người
Em đó tôi đây cùng hái lộc

Nhưng sao tình cứ ở hai nơi

 
Cuối mùa Xuân đó em rời xóm

Tôi cũng vì đời mà tha phương
Chợ Tết năm sau thưa người nhóm

Vườn Mai bến cũ thiếu người thương

 
Năm năm sau đó tôi về lại

Cũng chợ ngày xưa chiều ba mươi
Em đã theo chồng từ dạo ấy

Đò vẫn neo sông bến ngậm ngùi

 
Tôi lên chùa Trúc tìm chiếc lá

Của Tết ngày xưa hái lộc đầu
Gởi theo dòng nươc trôi về ngả

Có em và có một niềm đau.

Thuyên Huy

 

No comments: