Wednesday, February 4, 2015

Trả Lời Người Yêu (Trả Lời TTKH) - Thâm Tâm


Trả lời người yêu

 ( Trả lời TTKh )

 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Các anh hãy chuốc thật say,

Cho tôi những cốc rượu đầy rồi im !

Giờ hình như qúa nửa đêm,

Lòng đau, đau lại cái tin cuối mùa .

Hơi đàn buồn như trời mưa

Các anh tắt nốt hương thừa đi thôi !

Giờ hình như đã tối rồi

Bánh xe đã nghiến, đã rời rã đi... !

 

Hồn tôi lờ mờ sương khuya,

Bởi chưng tôi viết bài thơ trả lời

Vâng tôi vẫn biết có người

Một đêm cố tưởng rằng tôi là chồng

Ðể hôm sau khóc trong lòng

Vâng, tôi vẫn biết cánh đồng thời gian

Hôm qua rụng hết lá vàng,

Và tôi lỡ chuyến chiều tàn về không.

Tiếng xe trong vết bụi hồng

Nàng đi thủa ấy nhưng trong khói mờ

Tiếng xe trong xác pháo xưa

Nàng đi có mấy bài thơ trở về.

Tiếng xe mở lối vu qui

Hay là tiếng cắt nàng chia cuộc đời

Miệng chồng Khánh gắn trên môi,

Hình như mắt Khánh sáng ngời còn mơ.

Ðàn xưa từ chia đường tơ,

Sao tôi không biết hững hờ nàng đan

Kéo dài một chiếc áo len,

Tơ càng đứt mối, nàng càng kéo dây.

Nàng còn gỡ mãi trên tay,

Thì tơ duyên mới đã thay hẳn mầu

Chung hai thứ tóc trên đàu,

Bao giờ đan nổi những câu ân tình.

Khánh ơi, còn hỏi gì anh ?

Lá rơi đã hết mầu xanh, mầu vàng.

Chỉ kêu những tiếng thu tàn,

Tình ta đã chết anh càng muốn xa.

Chiều tan, chiều tắt, chiều tà,

Ngày mai, ngày mốt, vẫn là ngày nay.

Em quen mất lối chim bay,

Và em sẽ chán trông mây trông mờ.

Ðoàn viên từng phút, từng giờ,

Sóng yên lặng thế, em chờ gì hơn ?

Từng năm, từng đứa con son,

Mím môi vá kín vết thương lại lành.

Khánh đi còn hỏi gì anh,

Ái tình đã vỡ, ái tình lại nguyên.

Em về đan nốt tơ duyên,

Vào tà áo mới, đừng tìm mối xưa.

Bao nhiêu hạt lệ còn thừa,

Dành ngày sau khóc những giờ vị vong.

Bao nhiêu những cánh hoa lòng,

Hãy dâng cho trọn nghĩa chồng, hồn cha.

Nhắc làm chi chuyện đôi ta,

Bản năng anh đã phong ba dập vùi

 

Hãy vui lên các anh ơi !

Nàng đi tôi gọi hồn tôi trở về

Tâm hồn lạnh nhạt đê mê,

Tiếng mùa lá chết đã xê dịch chiều.

Giờ hình như gío thổi nhiều,

Những loài hoa máu đã gieo nốt đời.

Tâm hồn nghệ sĩ nổi trôi,

Sá chi cái đẹp dưới trời mong manh.

Sá chi những chuyện tâm tình,

Lòng đau, đau chứa trong bình rượu cay !

 
Thâm Tâm

 

No comments: