Sunday, January 24, 2016

Tiễn Người Đi Chiều Cuối Đông - Thuyên Huy



Tiễn Người Đi Chiều Cuối Đông

 


 
 
 
 
 
 
 
Tôi tiễn người đi chiều cuối đông
Người cười mà như khóc trong lòng

Tiếng còi xe cứ vô tình thúc
Tôi cũng đau buồn người biết không

 

Người bước lên xe tôi ngóng theo
Quanh đây phố xá chợt tiêu điều

Vẫy tay nghe hồn mình chết lịm
Thương người thương không biết bao nhiêu

 

Người hẹn tôi chờ nhau năm sau
Về đây  kể lại chuyện từ đầu

Cũng con đường vắng mùa thay lá
Nhặt nắng hoàng hôn thắm mắt sâu

 

Tôi đếm ngày chờ cộng tháng qua
Đêm trằn trọc thức với trăng tà

Xiêm y xếp kín từ lâu lắm
Từ buổi tôi tiễn người đi xa

 

Trời đã mấy mùa đông nối đông
Gối chăn vẫn chăn gối lạnh lùng

Lá thư còn đó giòng chữ cũ
Tôi góp tình sầu giết nhớ nhung

 

Năm sau người về bạc chiến y
Mừng sao không nói được câu gì

Phố xưa đường cũ rưng rưng khóc
Bỏ người tôi đành phận vu quy

 

Xin người đừng hờn trách chi nhau
Làm sao tôi quên được tình đầu

Chút dư lệ muộn ngàn năm mộ
Tôi không tiễn người ở kiếp sau.

 
Thuyên Huy
Xứ người tháng mưa nhiều 2013

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

No comments: