Monday, February 5, 2018

Đã Đến Lúc Phải Nói Không - Sông Hàn


ĐÃ ĐẾN LÚC PHẢI NÓI “KHÔNG”!
 
 

Thứ hai - 29/01/2018 03:56

(NCTG) “Chúng ta đã nhân nhượng đã thỏa ước với cái ác, với sự vô văn hóa rất nhiều lần. Trong khi đó, pháp luật chẳng có bất cứ một điều chỉnh nào để những giá trị văn hóa, văn minh có thể nương tựa”.

 

Màn “chào đón” phản cảm và nhục nhã của VietJet có chứng tỏ “thế nước đang lên”? - Ảnh: Kênh 14

Sau khi tận hưởng màn vũ đạo gợi tình trên máy bay của VietJet, đội tuyển U23 Việt Nam được chào đón bằng một rừng cờ Tổ quốc, họ sẽ vào Lăng và báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Một facebooker bình luận: “Lên máy bay lúc 8h30. Xuống sân bay lúc 13h30. Đến bây giờ gần 19h vẫn đang cù bất cù bơ ngoài đường. Sắp đến là ít nhất 2h ở Mỹ Đình... Đây đích thị mới là trận chung kết cuối cùng của U23 Việt Nam”.

Tôi không thấy Chúa Jesus Christ hiện diện trong những trận bóng đá, Thánh Ala tôi cũng không thấy; tôi không thấy cổ động viên nước Anh đem ảnh Nữ hoàng của họ đi, Minh Trị Thiên Hoàng không đến sân cổ vũ cho đội tuyển Nhật Bản, trên sân bóng đá nước Mỹ tôi không thấy ảnh George Washington miệng cười tươi, đưa tay vẫy chào cầu thủ Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ.

Việt Nam ta thì có Bác Hồ, thỉnh thoảng Người đi cùng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Slogan của AFC (Asian Football Cup - Cúp Bóng đá Châu Á) là “One Asia One Goal” (Một Châu Á Một Mục Đích). Trong trận chung kết quyết định người được cả thế giới (cả Châu Á) ngưỡng mộ, hoặc về nhì được khen thưởng và rồi lãng quên, Bác Hồ đã đến động viên tuyển U23 qua... di ảnh trang nghiêm của Người.

Thể thao là phi chính trị, hoặc chí ít là nên thể hiện tinh thần như vậy, nhưng có vẻ người Việt Nam không chịu hiểu điều đó. Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta, kể cả trong thể thao, nơi mà “Một Châu Á Một Mục Đích”.

Dường như có gì đó sai sai? Hay là vì tôi là người thiếu văn minh nên có cái nhìn như vậy?

Hay chúng ta đã chấp nhận điều này, tôn vinh điều này mà dường như không biết rằng mình dở, dường như không biết rằng mình HƠI KÉM văn minh so với... “nhân loại tiến bộ”? Hay là Phương Tây, Châu Á cần phải học tập... “Tư tưởng Hồ Chí Minh”? Họ cần được thấy chúng ta kính ngưỡng Chủ tịch Hồ Chí Minh như thế nào?

 

Tiếng còi kết thúc trận chung kết giải U23 Châu Á dứt chưa lâu, hàng ngàn “cổ động viên” đã hùng hổ kéo đi tìm Facebook của Andrey Sidorov (cầu thủ đã khiến Việt Nam phải ngậm ngùi nhận Á quân giải U23 Châu Á vào giây phút cuối) để thóa mạ, sỉ nhục cẩu thủ này. Chỉ trong chớp mắt đã có hơn bẩy ngàn comments, đa phần trong số đó là đòi... hiếp dâm mẹ, bạn gái của Andrey Sidorov.

Chúng ta có thể ngồi yên, vì vài ngàn cổ động viên như vậy không thể đại diện cho một dân tộc, hay cho 90 triệu fan bóng đá Việt Nam. Bởi vì ở một chỗ nào đó, cổ động viên nước nhà đã ra sức bảo vệ một cổ động viên Uzbekistan và đó mới là tinh thần Việt Nam.

Chúng ta cũng cho rằng người dạy tiếng Anh quốc tịch Mỹ là Daniel Hauer xứng đáng bị thóa mạ, sỉ nhục, bị tìm giết, đuổi việc, v.v... vì
hành động đùa cợt khiếm nhã, hỗn hào với Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Daniel Hauer xứng đáng bị như vậy vì rằng anh ta đã xúc phạm một anh hùng của một dân tộc anh hùng?

Nhưng trong thực tế, khi bỏ qua hành động tấn công sỉ nhục Andrey Sidorov, bỏ qua hành động tấn công khủng bố Dan là một thỏa ước với cái ác, một thỏa ước mà ở đó ta đã chấp nhận sự tồn tại của những hành động vô văn hóa, hiếu chiến và man rợ.

Trá giá hầu như đến ngay lập tức - sự trả giá cho những lần thỏa ước với cái ác, với sự vô văn hóa. Đó là khi những người hùng của chúng ta trở về. Trên máy bay,
những cô gái ăn vận gợi tình sán lại đoàn cầu thủ, thậm chí cả HLV trưởng - ngài Park Hang-seo.

Người Việt Nam ngay lập tức chứng kiến một màn vô văn hóa, vô kỷ luật, thêm vào đó là
sự hợm hĩnh, lố bịch của một quan chức bóng đá. Phông nền văn hóa của người Việt gần như đã phơi lồ lộ những yếu kém của mình.

Vâng, người hâm mộ chờ đón những người hùng trở về chứ không phải là
bày sex party công khai để đón U23 Việt Nam. VietJet đã mua rẻ cả tuyển U23 cho chiến dịch truyền thông thương hiệu lố bịch của họ (và rồi họ phủi tay bằng lời xin lỗi kiểu chúng tôi không mắc lỗi).

Sau màn gợi tình trên máy bay là năm giờ đồng hồ tuyển U23 Việt Nam bị giam trên xe, không ăn uống, không đi vệ sinh bởi làn sóng người cuồng nhiệt vây lấy. Nên nhớ rằng họ vừa bay hàng ngàn cây số để trở về Tổ quốc; nên nhớ rằng họ vừa trải qua sáu trận khổ chiến, ít nhất
120 phút dưới bão tuyết tơi bời xứ Tô Châu.

 


Một quan chức thể thao nghiễm nhiên đứng ở vị trí trang trọng nhất trên chiếc xe hai tầng đón cầu thủ. Y như thể ông ta là người đem về chiến thắng, người lãnh đạo mọi thành công của đội tuyển U23 Việt Nam.

Bởi vì sao lại như thế? Bởi vì chúng ta đã nhân nhượng đã thỏa ước với cái ác, với sự vô văn hóa rất nhiều lần. Trong khi đó, pháp luật chẳng có bất cứ một điều chỉnh nào để những giá trị văn hóa, văn minh có thể nương tựa.

Người Việt Nam đã được dạy quá nhiều về việc “trung với Đảng”, yêu kính tôn sùng lãnh tụ, nhưng quá nhiều trong chúng ta chưa được dạy thế nào là một người tử tế, thế nào là một công dân có kỷ luật và tôn trọng kỷ luật.

Đội tuyển U23 Việt Nam đang bị lợi dụng không thương tiếc cho tuyên truyền chính trị và truyền thông thương hiệu (VietJet).
Thế nước đang lên nhưng đó là nước sông Tô Lịch thấm đẫm Thủ đô.

 

Sông Hàn, từ Hà Nội

(Bài viết trong trang Nhịp cầu thế giới - Hungary)

 


Marx ghẻ là người can đảm, không sợ ma ! Từ nhỏ đã ít để cho bị người ta hù dọa thành công …,thế mà bác Bùi Tín viết đoạn này, cái câu ‘nếu như đội U23 Việt Nam đoạt Cúp’ đã khiến Marx ghẻ mỗ phải ‘sởn tóc gáy’ ! Đến giờ vẫn ‘tim đập chân run” !
Nếu VN vô địch thì sao ? Ôi Trời !
Muốn hiểu nỗi sợ tột cùng của Marx ghẻ, xin hãy cùng relax – điểm lại ‘những ngày điên rồ hạnh phúc với U23” xem sao ?
Có thể nói hơn 50% người VN, ban dầu sống rất …’bình thường’ , tỉnh táo nhìn ‘thân phận chiếu dưới của tuyển thủ nước nhà’, nhưng sau đó, khi vừa thắng Úc 1-0 đã bắt đầu liếc mắt đến ‘Đội tuyển U23 VN”. Và cũng kể từ đó ‘hy vọng bắt đầu nhen nhúm’, báo chí và các video bắt đầu ‘mọc nhú lên’ khắp nơi như nấm sau mưa. Những ngôn từ khích lệ thoat nhanh khỏi sự dè đặt khiêm tốn, tăng dần mức độ cuồng vọng, hả hê tuôn ào ra khỏi cuống phổi theo từng quả phạt penalty…!
Các cuộc ‘đi bão’ được’ cò mồi đạo diễn và đảng ta kín đáo bật đèn xanh’ dần dần tạo ra một ‘cơn lũ phấn khích’, cơn lũ ngày càng dâng cao ngập bờ đê …và nhấn chìm , làm tắt ngọn lửa củi Thăng Trầm, vốn trước đó đang bùng cháy dữ dội , ngay sau trận thắng Quatar ! Nhưng vẫn chưa có gì đáng nói …cho đến khi , một vài fan nữ Sửu nhi, tuy ‘vú móm’ chỉ vừa như quả chanh, nhưng đã sớm trưởng thành ‘phong cách gây sốc’ thời internet…giữa đường cởi tuột mọi thứ, phơi ‘tình yêu tổ quốc’ ra lồ lộ giữa đường phố một…’ niềm tự hào dân tộc”!
Ngay lập tức , hình ảnh ấy như tạt xăng vào ngọn lửa ‘bà tám bóng dá’ vẫn đang âm ỉ trên mạng xã hội ! Tin loan nhanh như ánh chớp ( hơn xa quả đá phạt của Quang Hải ): Đã cởi truồng ! Đã có cởi truồng ! Ai ? Ở đâu? Khi nào? Chuyện gì… ?
Các kênh Thể thao lâu nay bạc nhược, các báo lề đảng chuyên trách sống thoi thóp nhạt nhẽo trước đó , bỗng nhiên bật …cương lên đồng loạt ! Mọi phóng viên thể thao đang thờ ơ ngái ngủ đều cùng lúc …ngổng cao đầu trong tự hào bóng đá , ‘thẳng tay trước tác’ với trường phái kích động‘, cùng tuôn phọt ra tất cả mọi dòng tinh….túy ngôn từ ,ca tụng và rồi ngông cuồng,chảy tràn những gì đã luôn bị đè nén trong lòng lâu nay bởi một thứ ‘Thể thao’ méo mó, èo uột XHCN !
Fan nữ cởi truồng , làm cả một ‘Nền thể thao VN bầy đàn XHCN” đồng loạt tự …sốc lọ ! Mạnh ai nấy sốc ! Lọ ai nấy sốc…Cùng nhau lao ra, xông xáo, ra sức đeo bám khai thác từng chi tiết nhỏ trong quá khứ, hiện tại và tương lai…Lôi mọi nhà tiên tri vào cuộc, thơ vè mọi thứ tràn ngập ngụa theo từng trận đấu
Tất cả đều bốc cháy, kẻ nào không kịp nóng lên ,sẽ ngay lập tức trở thành của ‘Hồng vệ binh thể thao” , kẻ không biết yêu bóng đá, nên không yêu nước, không yêu chủ nghĩa xã hội và chắc chắn , đó chỉ có thể là ‘kẻ phản bội dân tộc”?!! Cả châu Á chụi vội dưới chân VN để ẩn nấp cơn sóng dữ !
….vv
Chung kết với mưa tuyết lạnh lẽo và một kết thúc giàu kịch tính, không làm giãm nhiệt ‘cơn điên tập thể’ của ‘NHM Việt Nam’…nào đó (?) . Sau chung kết, là một sự hoà trộn quái dị giữa nước mắt tiếc nuối thãm thiết, tuyệt vọng, những hình ảnh ngã quy ,thương tâm, giàu kịch tính và rất ăn ảnh ( diễn viên phim Hàn phải đỏ mắt ganh tị với vô số ‘diễn viên quần chúng’ trong đoạn cao trào này )
Và một sự phấn khích ngông cuồng điên dại,vừa như phẫn nộ vừa như kiêu căng ngạo mạn tột bật mất dạy vô học …chảy tràn ra trên mạng, len vào ‘phây’ của Dan Hauer…và Andrey Sidorov ( cầu thủ số 11, đội U23 Uzbekistan, kẻ gây tội ác ‘trời không dung đất không tha’ cả gan đánh đầu một phát, phá bể nát mấy chục triệu ‘ổ trứng hy vọng’ dày công ấp ủ của NHM VN )
Tận hiện nay, báo chí, mạng XH vẫn đang ngày giờ tận tình khai thác câu view cho kỳ kiệt đề tài U23 quý hiếm . Ta bắt đầu biết rõ hơn về tiền thưởng, về cá nhân mọi cầu thủ …từ giày vớ, ăn ,ngủ, bạn gái, bà con dòng họ, tuổi thơ đánh lộn, quậy phá, …kể cả tật ngủ ngáy, hiệu quần lót, hay mông đít có thẹo , có hay không nốt ruồi chổ kín , rồi tử vi , bói toán …
Sắp cạn kiệt thì may thay, một lần nữa lại thòi ra món bở “ VietSex Airline : Cty hàng không giá rẽ có bà chủ CEO dòng họ cộng sản nòi , gốc bự…Lại phơi ‘ Vú và Mông’, thứ nào cũng …tròn như quả bóng, lăn nhanh ra mạng Xã hội…Từng hình ảnh, đường nét của bộ phim thể thao khiêu dâm XHCN , từ trên máy bay phút chóc đã đổ tràn ra trên mạng ,ngập ngụa, choáng váng…đến bẩn cả màn hình. bà CEO khôn nhưng sai thời điểm. Khi còn đang cuồng mà chưa có kết quả chung kết, thì các cô ‘nhân viên’ của bà dù có cởi tuốt luốt hết ,người ta vẫn bỏ qua cả . Luân lý hay Đạo đức ở dân cuồng bóng đá của VN XHCN cũng lăn tròn theo quả bóng bà ạ ! Cứ xem họ vào chửi Andrey Sidorov thì biết, cầu thủ ấy cũng đâu có mặc bikini hay cởi truồng ? )
Fan bóng đá, lắm vị ngơ ngác không biết bám theo thứ ‘tròn tròn’ nào …ngơ ngác ngay khi nhìn thấy ngài TT Fuc, đầu hơi niểng nhưng cũng…tròn không thua quả bóng , vốn chỉ là một diễn viên phụ, cũng xuất hiện trong một vài hoạt cảnh lẻ loi của bộ phim U23 này. Nhưng càng về cuối phim, càng làm rõ giá trị Chính trị thực dụng khổng lồ .
Sự phối hợp ăn ý của bộ ba VĐĐam ( phụ trách thực địa chăm lo ‘vận nước’ ! ) + Fuc ( phụ trách ‘vinh danh & chính nghĩa’) +K. Ngân ( phụ trách sự biết ơn của ‘toàn thể nhân dân VN’ đối với đảng vì ‘thế nước đang lên’ ) – Lợi ích của ‘bòng đá’ được TW đảng tận dụng không thua gì lực lượng Báo chí tuyến dưới ! Cả đến thành phần trung niên, lão niên…VN cũng , bần thần xúc động, nhớ về bóng đá VNCH, nhớ đội Tam Lang vô địch một thời … và từ chổ ngậm ngùi hai chữ “Tổ Quốc” , bắt giác lờ mờ yêu thương, mên mộ XHCN của bác Trọng một cách tự nguyện ?!
Kênh ‘chính thống’ ra tay, quả bóng da, lăn trong não người cùng các đôi vú, căp mông…đã nhanh chóng hóa thành hình ảnh của ‘Đảng ta” ! Trận ‘Điện Biên Phủ’ trên …sân này, đã chính thức phá tung lưới đội ‘thù nghịch phản động’!
Cả “11 chiến sĩ thể thao, sau mấy chục ngày đêm oai hùng, kiên cường làm thành đồng bảo vệ ‘goal đảng ta’ – nhưng đội tự vệ bảo vệ HN ngày xưa trong mưa bom của giặc Mỹ- đã xóa tan mọi tì vết ung nhọt thối tha rệu rã của thể chế XHCN , mang ‘toàn dân VN ‘ trở lại quỹ đạo của lòng biết ơn đảng, ơn bác, ơn chính phủ . “Khí thế Kách mệnh tiến công của…hàng tiền đội tuyển bóng đá VN’ còn chinh phục và chiêu hàng bao nhiêu là kẻ phản động rung rung ân hận ở Hải ngoại !
Tuyệt ! Binh pháp tối cao từng luận : “Đánh địch trước hết là đánh vào Nhân tâm- Chiến thắng cao nhất là không đánh mà thắng’. Việt cộng phen này (lại) đại thắng, nên hoan hỉ tặng ‘Huân chương’ cho “các chiến sĩ thể thao xung kích” – Trong quá khứ, chỉ có sự thành công của ‘lực lượng phản chiến ở miền Nam’ mới xứng đáng với lần này !
Xin thành thật ‘trúc mừng’, đảng ta và ban Tuyên giáo đã có ‘trận đánh đẹp’ mang tên U23 !

Cuối cùng, tuy là tranh “giải bóng đá U 23 châu Á” như chỉ vài ngày sau, bóng đá VN – U 23 đã sớm không còn là ‘nhân tố chính’ nữa ! Ở ‘quốc nội’ thì hình ảnh ‘đảng ta với màu đỏ của lá cờ’ đã thay thể trọn vẹn cho mọi vinh quang của đội tuyển và ông Park Hang Seo !
Còn ra quốc tế thì ‘hình ảnh VN đi bão” đã thay cho U23 , làm chấn động toàn cầu…Chiến dịch ‘ăn mừng’ ấy, làm cả thế giới kinh ngạc ! Và nay, hẳn họ đang bắt đầu che miệng cười mỉa ! Sự quá đáng của ‘ăn mừng’ bỗng nhiên bộc lộ Dân Trí VN XHCN. Như dân Bắc Hàn khóc lãnh tụ, như những những quân đoàn đói khát duyệt binh rầm rộ …đã phơi ra toàn bộ mức độ u tối của một dân tộc.
Nó cũng bày ra trọn vẹn một thế hệ có ‘tâm thức trống rỗng, bơ vơ lạc loài…rất đặc trưng XHCN.
Nhìn nhà vô địch Uzbekistan im ắng văn minh, vui mừng vừa phải …nên nhìn VN XHCN, sau những nụ cười mỉa mai, đó đây trên thế giới, đã bắt đầu xuất hiện những ‘ý kiến thương hại’ vừa chân thành lại vừa cay độc và…cay đắng !
Cái ý xót xa của các comment ấy khi họ nhìn vào ‘cuộc ăn mừng vĩ đại của VN XHCN’ , khiến người ta đau hơn cả những tiếng chửi mắng, những lời thóa mạ sâu cay nhất .
Niềm vui của lũ bê, cừu non , nhảy cơn húc nhau ‘vui vẻ’ ‘hạnh phúc’ khi đang đứng trên đoạn băng tải đầu vào ‘nhà máy thịt hộp VN XHCN’ ! Cái vui của đàn gia súc ‘không có ngày mai’ ấy, luôn khiến người ta bị xúc động mạnh!
Thật rùng mình khi nghĩ thầm, nếu lỡ ra “VN (tức đảng ta) vô địch” (Tức đảng CSVN)? Hoàn toàn có thể ‘Cả thế giới nằm dưới gót chân Việt Nam” ( tức dưới chân ‘đảng ta’ ), vận mệnh dân tộc bay bổng khỏi Thái Dương hệ , thế nước mạnh hơn ‘Big bang” sẽ dễ dàng lấn át cả vũ trụ ?!
Bởi vậy, trong nền Thể thao XHCN mà “nếu như đội U23 Việt Nam đoạt Cúp’ thì đúng là một gợi ý quá ‘nhẫn tâm’…bác Bùi Tín ơi !
Hu hu !

 

 

No comments: