Saturday, February 24, 2018

Người Bỏ Lại Sầu Đi Vội - Thuyên Huy


Người Bỏ Lại Sầu Đi Vội

Nhớ con đường chạy dọc bờ sông bên này, từ trường theo người về, qua cầu Quan sang bên kia phố chợ Tây Ninh xưa, đứng ở một góc khuất xa trộm nhìn, không dám bước thêm.

 















Cũng những chiều tan trường mình chung lối
Chậm theo người tôi ngượng ngập đi sau
Giăng mắc sầu trời thu mưa ướt vội
Tóc buông lơi người nghiêng nón che đầu

 
Hạ chờ Thu mấy lần chưa dám ngỏ
Đường nối đường ngơ ngác lá vàng rơi
Người đi qua rồi khuất dần cuối phố
Hồn bâng khuâng tôi thầm gọi tên người

 
Rồi một hôm người không về cuối phố
Cổng trường chiều vắng tà áo trắng quen
Nắng hắt hiu buốt đau từng nổi nhớ
Xót xa đưa đêm thao thức lên đèn

 
Con đường cũ hàng cây gầy đổ lá
Lớp học buồn mờ phấn bảng hư hao
Mưa cũng cơn mưa xưa giờ thấy lạ
Mộng ban đầu từ đó khắc nổi đau

 
Người vô tình bỏ lại sầu đi vội
Tôi một mình góp nhặt ghép thành thơ
Đoạn cuối bài chữ thương chưa lần nói
Con phố xưa sông vẫn cứ đôi bờ


Thuyên Huy
South Yarra hạ thay mùa 2016

No comments: