Tuesday, July 24, 2018

Tình Mộng - Tạ Tỵ



Tình Mộng
 

 









Hỡi ai đấy, qua hồn tôi một buổi
Để khối sầu ở lại giữa đôi tay Đây trái tim khô héo tự phương này Với mơ ước giăng đầy khung hồn nhỏ Tôi làm thơ, bướm hoa xưa còn đó Với mộng đời bát ngát vút lên cao Có hương thơm đưa suối tóc ngọt ngào Dìu chân nhẹ đi vào thương mến cũ Vì yêu em nên tôi yêu vũ trụ Dù mặt trời có đốt cháy nhân gian Dù mưa rơi có nát đá tan vàng Dù mây gió có mang màu địa ngục Tôi nguyện giữ ngọn lửa hồng trong ngực Cùng tình yêu tôi cất cánh bay xa Lời thơ tôi như một khúc sinh ca Một hơi thở, một nụ cười khoan nhã


Tôi yêu em như yêu vầng sao lạ
Từ cõi nào trôi giạt đến bên tôi Chỉ nhìn nhau mà chưa dám cất lời Thường che giấu những buồn phiền câm nín Tôi ngửa mặt rõi theo chiều én liệng Như đan tình kết lưới giữa không gian Mùa hạ qua, thu biếc cũng phai tàn Và đông xám đã trôi vào hiu quạnh Xuân chợt đến mà sao lòng vẫn lạnh Bởi vì em chẳng biết có tôi yêu Từng sớm, từng trưa rồi lại từng chiều Từng đêm xuống cô liêu giường chiếu mỏi Tôi làm thơ để lãng quên chờ đợi Để đánh lừa năm tháng trước hư vô Xin yêu tôi bằng tội lỗi bất ngờ Bằng tất cả những giờ em có mặt.


Tạ Tỵ 1922 – 2004

No comments: