Wednesday, February 10, 2016

Cánh Phượng Khô Tiễn Người Đi Cuối Hạ - Thuyên Huy



Cánh Phượng Khô Tiễn Người Đi Cuối Hạ

Để nhớ một người con gái tên Ng, chết trên chuyến xe đò về tỉnh, trước đường vào nhà thờ họ Bình Nguyên, Trãng Bàng, một chiều cuối hạ năm 1968
 

 
 

 
 
 
 
 
 
Quen nhau chiều cuối hạ trốn mưa
Quê em trời vừa kịp sang mùa

Ngồi bên trên chuyến xe về muộn
Phượng nuối tiếc tàn đôi cánh thưa

 
Nhà em sân ngập xác phượng hồng

Lối  vào hờ cổng khép bâng khuâng
Tặng tôi cánh hoa khô trong vở

Như gởi theo ai một nổi lòng

 
Tôi về mang theo một nổi lòng

Nhớ nhung nhiều lắm em biết không

Tôi biết yêu người từ hôm ấy
Hôn cánh hoa xưa đở lạnh lùng

 

Cũng chuyến xe quen chiều hạ tàn
Quê em đâu đó chớm thu sang

Tôi về tìm lại người năm cũ
Nhà em phượng tím cả thềm hoang

 

Ngậm ngùi người bảo em chết rồi
Hôm trời đầu hạ mới sang thôi

Trên đường xe trúng mìn quân giặc
Em chưa kịp trọn nửa xuân đời


 


 
 
 
 
 
 
 
Đặt cánh phượng khô trước nấm mồ
Gọi tên em vọng cỏi thiên thu

Tím bầm hoa khóc hồn bia đá
Em đi bỏ mình tôi bơ vơ

 

Bên đó còn chuyến xe về không
Ở đây nắng mùa hạ thôi hồng

Xác xơ phượng đỏ rưng màu máu
Hẹn em ngày đó chốn hư không

 
Thuyên Huy

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

No comments: