Monday, February 8, 2016

Trong Vườn Đêm Ba Mươi - Phương Hà, Hồ Nguyễn & Đón Giao Thừa Xuân Đất Khách & Sớ Táo Quân & Tết Nhớ Quê Hương - Khôi Nguyên


TRONG VƯỜN, ĐÊM BA MƯƠI
           




 
 
 
 




Lỡ gót đến đây, hãy cứ ngồi,

Trà uống, xin đối ẩm cùng tôi.
Giao thừa đã chẳng người lai vãng,
Mồng một chắc gì ai ghé chơi?
Chén tạc trông mây, chờ gió thổi,
Ly thù nhìn nước, đón sao rơi.
Cạn bình, hãy bước vào xông đất,
Tình bạn một đêm giữa cõi đời.
                                               
 


Phương Hà

HỌA 1

Giao thừa thao thức đứng rồi ngồi,
Vắng vẻ bên đèn hiện bóng tôi.
Nhớ mới xuân nào vui bạn hữu,
Nhìn nay tuổi hạc ngắm mây chơi.
Hằng Nga nheo mắt cười trêu ghẹo,
Chàng Cuội u sầu đếm lá rơi.
Tết đến buồn ghi thêm một tuổi,
Đu đưa phờ phạc võng treo đời.
                                     


HỒ NGUYỄN

HỌA 2

Đón Giao Thừa  Xuân Đất Khách

Mâm quả bày xong, lại ghế ngồi,
Giao Thừa thức đón mỗi mình tôi.
Xứ ta, Nguyên Đán còn cho nghỉ,
Nước bạn, Tết mình chẳng được chơi.
Hồi nhớ sum vầy, lòng luyến tiếc,
Nghĩ về đoàn tụ, lệ tuôn rơi!
Từ khi biệt xứ rời quê mẹ
Tết Việt trong tôi nhớ trọn đời...

KHÔI NGUYÊN

 
Sớ Táo Quân

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Sớ Táo năm nay sẽ tấu trình,

Việt Nam đang sống cảnh điêu linh.

Nhân dân đói khổ do Hà Nội,

Xứ sở mất dần bởi Bắc Kinh.

Lãnh Đạo cúi đầu không biết nhục,

Chính Quuyền chai  mặt để cầu vinh.

Ác dân, hèn giặc thêm ngu dốt

Xin giáng làm gương, cứu chúng sinh.

 

Khôi Nguyên

 
Tết Nhớ Quê Hương

 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
Dịp Tết thấy lòng nhớ cố hương,

Ngổn ngang tâm sự biết bao đường.

Ngày đêm trăn trở đau hồn nước,

Năm tháng  suy tư điểm tóc sương.

Đất khách nén lòng nuôi dũng khí,

Tha hương giữ dạ  dưỡng can trường.

Cộng Nô gian ác nên lùi bước,

Để tránh gây thêm nợ máu xương!

 

Khôi Nguyên

 

 

No comments: