Monday, February 8, 2016

Giao Thừa Trong Nổi Nhớ - vkp Công chúa nhỏ



GIAO THỪA TRONG NỖI NHỚ  
Đêm lặng lẽ giao thừa trong nỗi nhớ 
Lạnh mùa Đông còn sót lại trong tim
Gió sang Xuân nhè nhẹ lướt môi mềm
Nghe xao xuyến tâm tư dường lắng đọng




*Nói với Mình

         Từ ngày lịch sử đất nước sang trang, 39 lần em đón giao thừa trong căn nhà cũ nhưng đã mười năm em chào năm mới với bóng hình cô đơn lặng lẽ… Nhớ hồi đó, dù dọn dẹp đến mệt nhoài vào ngày 30, Mình cũng không chịu cho em đi ngủ sớm mà phải cố thức để cùng Mình đón giao thừa… Với chỉ một ít bánh kẹo, bông trái, Mình thành tâm khấn nguyện, năm mới được nhiều phúc lộc an khang.

         Đêm giao thừa mười năm trước dù không ngồi dậy nổi, Mình cũng nhắc nhở em phải đón năm mới cho đúng lễ nghi thì gia đình mới hạnh phúc thịnh vượng.

         Năm nay, em đón giao thừa trong căn nhà mới của con trai, cùng cúng, cùng khấn vái với con cháu để cùng nhớ tới Mình… Quanh đây, thường ngày rất yên ắng nhưng đến giao thừa lại tưng bừng rộn rã vô cùng, hàng xóm tụ tập lại cúng lễ trước sân nhà một người cao tuổi , xong rồi họ cùng lì xì cho đám con nít…Em không dám tham dự vì cảm thấy hơi ngỡ ngàng...

 *Nói với Anh,

         Không ngờ được gặp lại Anh sau 50 năm kể từ lúc rời xa mái trường Trung Học Tây Ninh.  Dù tóc đã bạc, da đã mồi nhưng tâm trí vẫn còn minh mẫn để ôn lại những kỹ niệm ngày xưa… Chúng mình đã đến với nhau bằng tất cả tình yêu của tuổi già xế bóng.

         Đêm vắng lặng, năm mới đã trôi qua hơn 2 giờ rồi mà em vẫn còn thao thức vì cứ nhớ đến anh… Giờ nầy bên Cali mới vào giữa trưa 30 âm lịch, còn phải hơn 12 giờ nữa mới đến giao thừa, chắc Anh đang chuẩn bị rước ông bà hoặc vui đùa cùng con cháu…

         Em sẽ đi vào giấc ngủ muộn với hình ành anh học trò nghèo khó, thầm lặng đứng nhìn cô công chúa nhỏ ôm cặp sách bước vội về nhà…

Đêm Giao Thừa năm Giáp Ngọ 2014

Vkp Công chúa Nhỏ

 

 

No comments: