Wednesday, October 10, 2018

Về Đó Một Mình & Ừ Về Thôi Mà Về Đâu - Thuyên Huy


Về Đó Một Mình


 














Rồi người về đó một mình
Một mình nghe sóng xua tình đi xa
Mùa thu ngày cũ chợt già
Ngựa gầy lỡ chuyến vắng tà áo quen
Chiều đi phố muộn lên đèn
Nhà ai cổng khép buồn len lén chờ
Mất nhau thuở biết làm thơ
Nhớ nhung còn chút thương hờ mắt môi
Sông đời cũng nhánh chia đôi
Người bưng mặt khóc gọi người ăn năn
Bám hồn đuổi vết xe lăn
Tiếc thương ảo ảnh mù giăng cuối đường

Thuyên Huy
Chiều bên bờ Maribyrnong ngày chưa có mưa 2018

 
Ừ Về Thôi Mà Về Đâu

 
Ừ về thôi mà về đâu
Đường đôi bờ úa hạ sầu phượng rơi
Phố hoang từ buổi xa người
Xót xa những giọt mưa đời tạ ơn
Quên đi ngày tháng biết buồn
Tiếc chi nhung nhớ để vương vấn lòng
Chiều nghiêng bóng nắng bên sông
Ngập ngừng đò muộn ngược giòng phù sinh
Trái ngang một nỗi u tình
Ừ về thôi mà một mình về đâu

 
Thuyên Huy
Nhớ chuyến đò ở Bến Kéo, Tây Ninh ngày xưa trong một sáng theo phà từ Portsea về tháng ba 2018.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

No comments: