Friday, September 6, 2024

Nhớ Mãi Sài Gòn & Thương Anh - Nguyễn Thị Châu

 NHỚ MÃI SÀI GÒN

 












Nắng Sài Gòn hôm nay nghe dịu mát 

Mưa Sài Gòn nước ngập cả lối đi

Tôi lang thang xuôi ngược tìm lại gì?

Tìm kỷ niệm xa rồi theo năm tháng

 

Mưa nặng hạt cũng như ngày hôm ấy

Chợ Bến-Thành nơi dừng lại trú mưa

Gánh hàng rong hai đứa cũng không chừa

Bay nghi ngút hương thơm tô bún mắm

 

Tay trong tay, tôi không rời nửa bước

Băng qua đường Nguyễn-Huệ phố thênh thang

Nghe đâu đây ca khúc tiếng nhạc vàng

Dư âm cũ đã đi vào nỗi nhớ

 

Sài Gòn ngày ấy vui như trẩy hội

Ta dìu nhau đi khắp cả Sài Thành

Áo hoa rừng, hoà quyện áo thiên thanh

Chinh nhân đó, hát bài hoa Trinh Nữ

 

Nắng Sài Gòn đã dệt lên đôi chút

Mưa Sài Gòn cũng khép lại từ đây

Trời xanh xanh còn xót lại áng mây

Tôi xao xuyến nơi đây nhiều kỷ niệm

 

Tôi nhớ anh, Sài Gòn, và tất cả

Sài Gòn ơi!Còn mãi trong tim tôi

Dù bây giờ có cách biệt xa xôi

Sài Gòn đó, tôi đây còn nhớ lắm…!!!

 

 4-9-2024

Nguyễn thị Châu


THƯƠNG ANH

 












( hình ảnh biểu tượng lấy trên net)

 

Thương anh bỏ ghế nhà trường

Bỏ hàng Phượng đỏ, con đường thân quen

Thương anh mái tóc bồng bềnh

Vai mang bán súng, gập ghềnh đường xa

Thương anh dừng bước chiều tà

Suy tư tưởng nhớ quê nhà dấu yêu

Thương anh sương gió qua nhiều

Bước chân thử thách liêu xiêu khắp miền

Thương anh để lại chút duyên

Cho người vợ trẻ muộn phiền nhớ nhung

Thương anh mưa gió đã từng

Ra đi là để ngày mừng vinh quang

Thương anh không tiếng thở than

Vì non vì nước, xóm làng yên vui

Thương anh một bước không lùi

Non sông ta đó vang lời hoan ca

Thương anh ở một nơi xa

Tin anh ngã xuống thiết tha tình buồn

Thương anh trở lại cố hương

Quê hương anh đó, con đường đầy hoa

Thương anh hoa trắng khóc oà

Bên nàng thiếu phụ, đó là con thơ

Thương anh con trẻ bơ vơ

Đội vành tang trắng,con chờ đợi cha…!!!

 

4-9-2024

Nguyễn thị Châu

 

No comments: