Wednesday, December 17, 2014

Tiễn Biệt Hành - Thuyên huy


Tiễn Biệt Hành
 

 

 

 
 
 
 
 
 
Mai anh rời Trà Võ
Cho tôi gởi theo chùm hoa mới nở cuối sân

Không chắc là những nụ tầm xuân
Vì bây giờ

Trời đang giữa mùa Thu ảm đạm
Hun hút rừng cao su

Vàng là khô dài thăm thẳm
Ngõ trước vườn sau

Chỉ còn bụi bám nhện giăng
Buổi sáng bâng khuâng

Chiều xuống ngập ngừng
Tất cả một thời mình đã gọi là kỷ niệm

Góc quán nhỏ đêm nay
Một mình tôi tiễn

Mưa Cẫm Giang hình như khóc mỗi một anh đi
Truông Gò Dầu rồi sẽ mãi dài lê thê

Trăng đã vỡ cuối dòng Vàm Cỏ
Anh chắc sẽ không quên

Chùa Bến Đình chuông đổ
Tháng bảy ngày rằm xem hội mùa chay

Anh đi rồi
Tôi cũng không chắc sẽ ở lại đây

Nếm giọt cà phê cuối cùng

Sao môi tôi chợt mặn
Đời anh nhiều đắng cay

Tôi cũng không thiếu gì cay đắng
Buồn chưa qua

Sầu đã đến sao anh
Bỏ mà đi thôi cũng thôi đành

Định mệnh nước non

Một đời nghiệt ngã
Kể từ đêm nay

Chúng mình chỉ là người khách lạ
Hình vóc này

Còn một chút gì để nhớ vạn đời sau
Ở bên này trắng mãi hoa bưởi hoa cau

Và cũng mãi có hai mùa mưa nắng
Biết nói gì hơn thôi thì câm lặng

Hình như đêm đã dài theo cuối giọt mưa
Nửa đời người còn mấy cọng tóc thưa

Hoa Trang cuối lưng đèo
Không biết sẽ bao nhiêu mùa nữa rung



 












Mai anh đi

Sẽ không có người lúng túng
Ấp ủ câu chào đếm từng chuyến xe qua

Không ai là con tàu
Và cũng không có kẻ sân ga

Giờ tống biệt
Cho tôi gởi anh lời tha thiết

Trà Võ bây giờ
Không chắc là Trà Võ của vạn ngày sau

Khóc cho ta
Cho một thế sự cơ cầu

Đìu hiu một đời hiu quạnh
Tôi giữ lại linh hồn nửa mảnh

Một cho anh và một của quê hương
Hoa bướm ngày xưa

Hun hút dặm trường
Thôi tống biệt.

 
Thuyên Huy

No comments: