Friday, March 12, 2021

Đáp Ý Thơ Thuyên Huy, Có Phải Tôi Dễ Quên Như Vậy - vkp Phượng tím

ĐÁP Ý THƠ THUYÊN HUY

 

Có Phải Tôi Dễ Quên Như Vậy - Thuyên Huy

 

Nghe nói em tìm được người yêu mới

Điều đó không làm tôi hết yêu em

Tiếc là không thể để em đi khỏi

Tình tôi đó làm sao em nở quên

 

Hảy chắc tìm được trước khi đi xa

Người em muốn đó yêu em hơn tôi

Vì tôi bảo mình chưa hề gặp qua

Có phải tôi dễ quên như vậy thôi

 

Có thể tôi cũng tìm được ai đó

Nhưng người tôi yêu đó chỉ là em

Làm sao đi mà em không tiếc nhớ

Tôi thật dễ quên như vậy sao em

 

Thuyên Huy

Đầu Thu 2021

Phỏng dịch từ lời bài hát “Am I that easy to forget” do Carl Belew & W.S

 














ĐỂ EM ĐI... ANH SẼ NHẸ LÒNG THÔI

(Xin Đáp ý bài Thơ Có Phải Tôi Dễ Quên Như Vậy của Thuyên Huy )

 

“ Tôi thật dễ quên như vậy sao em? “

Lời Anh nói như dao cứa vào tim

Em đã sai khi vội vã kiếm tìm

Người nói yêu em hơn Anh gấp bội!

*

Quá muộn màng khi biết mình có lỗi

Vì đường đời đã rẽ lối chia xa

Nếu Cuội còn ngồi ôm gốc cây Đa

Thì Hằng Nga còn đau lòng xót dạ!

 *

Lỡ làng rồi! Xin Anh quên tất cả

Để Em đi... Anh sẽ nhẹ lòng thôi

Ai yêu Ai nhiều? Câu nói đầu môi

Giờ mới hiểu... tình đôi ta tan vỡ!

*

Cách xa vạn dặm vẫn chung nhịp thở!!!

 

Saigon Tháng 3/2021

 vkp phượng tím

No comments: