Thursday, July 6, 2023

Hương Trà Bảo Lộc & Dạ Tương Tư - Nguyễn Thị Châu

 HƯƠNG TRÀ BẢO LỘC

 

















Tôi lặng ngắm hàng cây nghiêng  bóng nắng

Buổi trưa hè ríu rít tiếng chim ca

Nắng ấm, hoa reo, gió thổi là đà

Nghe rộn rã lòng mình vui cảnh mới

 

Đây Bảo Lộc đồi trà xanh, xanh thẩm

Gió trên cao nhè nhẹ lướt qua đàng

Những sóng trà tươi mát, rộng thênh thang

Đưa ta đến một vùng cao tươi đẹp

 

Trà Bảo Lộc có hương thơm vị đắng

Ngọt đầu môi, cô em gái tôi ơi!

Văng vẳng đâu đây có tiếng ru lời

“ Trà Bảo Lộc nhấp vào không quên được”

 

Cứ mỗi sáng bình minh vừa thức dậy

Là các em vội vã ra hái trà

Đọt trà non, em đãi khách phương xa

Gieo thương nhớ khách lữ hành xứ lạ

 

Tôi trở về mà nghe lòng lưu luyến

Nhớ hương trà, và cô gái tôi yêu

Để hôm nay,lưu kỷ niệm thật nhiều

Vẫn nhớ mãi cô em tên Bảo Lộc …!!!

                        5-7-2023

Nguyễn thị Châu

 

DẠ TƯƠNG TƯ

 

Thà đừng gặp gỡ người ơi!

Gặp rồi, mỗi ngã mỗi nơi cũng buồn

Lại nghe chim hát trong vườn

Để tôi ôm nỗi vấn vương vào lòng

Vào ra tôi lại ngóng trông

Con thuyền hôm ấy ngược dòng đi xa

Bây giờ thương nhớ người ta

Nhớ con thuyền nhỏ đi qua bến nầy

Mái chèo tay nắm trong tay

Bờ lau khóm trúc mối mai cuộc tình

Từ đêm cho đến bình minh

Không rời nửa bước, chỉ mình với ta

Hôm nay thuyền đã đi xa

Để trên bến vắng người ta đợi chờ

Mặt sông nước chảy lững lờ

Bờ sông vắng lặng tôi chờ đợi ai?

Giọt sầu rơi rớt bờ vai

Lá rơi, rơi mãi cho dài nhớ thương

Đã nghe hơi lạnh trong sương

Để tôi mang nỗi tương tư vào lòng…!!!

                     5-7-2023

Nguyễn thị Châu




No comments: