Tuesday, October 24, 2017

Bất Chợt Đi Ngang Trường Học Cũ - Trần Văn Nghĩa


BẤt chỢT đi ngang trƯỜng hỌc cũ
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
Bất chợt, đi ngang trường học cũ
Bốn mươi năm đó chẳng quay về
Thấy những cây muồng vàng cuối hạ
Chập chờn trong gió, một tiếng ve

Tiếng ve cũ rích từ năm trước
Vẫn thấy nao lòng rớt góc sân
Em vén tóc thề nghiêng vai áo
Để tôi ngơ ngẩn đến bao lần

Để tôi gửi mộng về bên đó
Khù khờ ngủ muộn với lá thư
Biết có ai thầm len lén đọc
Mà giấc mơ tìm êm võng ru

Hình như tôi thấy em vừa đến
Gửi gắm hồn nhiên biếc nụ cười
Dẫu chỉ vô tình thôi cũng đủ
Thấy đời lúng liếng nhớ bẻ đôi

Bẻ đôi em nửa, còn tôi nửa
Tìm ghép mà đâu chẳng được gì !
Thời gian mưa nắng, mưa rồi nắng
Bên đời, tôi cùng với mùa đi …

Mùa đi đem nhớ tìm trở lại
Trường xưa, người cũ, vắng em về
Vẫn biết chút tình xa thơ dại
Sao lòng chấp chới một tiếng ve

Trần Văn Nghĩa

No comments: