Wednesday, October 4, 2017

Xưa Đuổi Đi Nay Bợ Về - Đồ Hiếm



Xưa đuổi đi - nay bợ về
 
 
 

Hôm rày báo chí trong nước không ngừng hồ hởi đưa tin, Hoa Kỳ đã đưa hàng loạt các chuyên gia kỹ thuật quân đội của Đội Đào Tạo Cơ động thuộc Tuần duyên Hoa Kỳ từ thành phố Yorktown, bang Virginia sang VN để huấn luyện cho Cảnh sát Biển Việt Nam (CSBVN), nhằm mục đích tăng cường tự do và an toàn hàng hải trong khu vực.

Trên trang Facebook của Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius hôm 08/09/17 cho biết, văn phòng Hợp tác Quốc phòng của Tòa đại sứ Hoa Kỳ tại VN đã khởi động khóa tập huấn bao gồm hai phần: Tuần đầu CSBVN sẽ học các kỹ năng gồm điều khiển tàu thuyền, định vị, cứu nạn thuyền viên khi bị rơi xuống biển; Trong hai tuần lễ sau, CSBVN sẽ học các kỹ năng lái tàu thuyền đi tìm kiếm và cứu hộ, và cách chuyển nhân lực giữa các thuyền nhỏ... Ui trời, đọc những thông tin này mới thấy trình độ CSBVN quá sức là… a b(ờ) c(ờ). Vì các kỹ năng hết sức sơ đẳng như lái tàu, định vị, cứu người rơi xuống biển cho hải quân mà cũng phải mời chuyên gia Mỹ đến dạy, có lẽ CSBVN bám bờ quá lâu nên quên mẹ hết bài bản rồi chăng?

 
Dĩ nhiên Hoa Kỳ không phải là c(ướp) s(ạch) như Trung Quốc, mà cứ ngang ngược xâm phạm lãnh thổ và lãnh hải nước khác. Mà phải kể bắt đầu từ tháng 05/17 đến tháng 08/17 vừa qua, hàng loạt cô hồn các đảng từ Tưởng thú Nguyễn Xuân Phúc cho đến Bọ trưởng Bộ Quốc Phòng Ngô Xuân Lịch kéo nhau sang ăn mày nhà Mỹ, lạy lục đến sói trán mời quân đội Mỹ trở lại VN, dù ngoài miệng, bọn báo nô trong nước vẫn quen thói nói trắng thành đen: "Mục đích chính trong chuyến thăm Hoa Kỳ lần này là nhằm góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị, tin cậy giữa nhân dân và quân đội hai nước, cũng như triển khai các nội dung hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng, nhằm đưa quan hệ quốc phòng song phương phù hợp với quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ."

 

Xưa thì huyênh hoang đề cao tư tưởng của tên tội đồ Hồ Chí Minh “Đánh cho Mỹ cút” theo luận điệu tuyên láo "Giặc Mỹ ngàn đời vẫn giữ nguyên bản chất hiếu chiến và xâm lược VN" (sic), rồi đảng đĩ kích động đem thí mạng 4 triệu người dân hai miền vào cuộc chiến, nay sao tự dưng quay ra tôn vinh Hoa Kỳ là đối tác toàn diện, thì không còn từ nào ngoài từ Nhổ Liếm để nói hết lên bản chất lật lọng, tráo trở của cả cái đảng đĩ cộng sản này. Xưa, đảng viên Út Tịch đã hùng hồn tuyên bố "Còn cái lai quần cũng đánh”, nay phải sang quỳ lạy “đế quốc Mỹ” xin xỏ bố thí cho dăm ba hạt qua ngày, nhục ơi là nhục! Nhẽ ra, bọn CS ngu xuẩn phải thấy ngay từ đầu, chỉ có chính quyền đại ngu mới chống Mỹ-ôm Tàu. Nhìn đi, bao nhiêu quốc gia ngày nay cường thịnh hàng đầu trên thế giới như Anh, Pháp, Đức, Nhật, Nam Hàn, Singapore… là toàn nhờ vào hợp tác với Mỹ mà kinh tế nước họ phát triển tột bực như thế. Khốn nạn cho toàn dân VN, hơn 70 năm bị bưng bít thông tin, bị tuyên truyền láo lếu của ĐCS, đưa đất nước ngày càng tụt hậu, nợ nần ngập đầu, nguy cơ mất nước rõ ràng ngay trước mắt. Đối với CSVN, cứ gặp tên đảng viên nào giờ này mà vẫn còn cuồng Hồ cuồng đảng thì đè ra mà thích lên trán chúng công thức dưới đây là phù hợp nhất: Ngu + Nhục = Ngục.

 

Nhưng, CSVN có tuyên bố kiểu gì, có mời Hoa Kỳ tập huấn quân sự cho Hải quân CSVN, hay có nhận mấy chục chiếc tàu tuần duyên của Hoa Kỳ và Nhật chuyển giao hôm tháng 05/17 đi nữa, thì trong suy nghĩ của Đồ tui, tất cả cũng là trò ăn mày của bọn nô công đê hèn đê tiện. Thật sự ĐCS đã hàng phục và chịu nhục dưới chân Tàu cộng từ Hội Nghị Thành Đô 1990, nhưng bề ngoài thì vẫn làm màu mè, tuyên bố chủ quyền chỉ qua mấy cái lưỡi gỗ, còn thật sự thì bán tháo bán đổ tất tần tật: Con người, tài nguyên, đất đai, rừng núi, biển đảo, cả không phận lẫn thềm lục địa. Vì nếu CSVN thật sự muốn bảo vệ chủ quyền thì tại sao cả ngàn vụ tàu ngư dân Việt bị TQ đâm chìm cà chục năm nay; máy bay Việt cộng bị bắn rơi ngay trên không phận VN, thăm dò khoan dầu trong vùng đặc quyền kinh tế VN mà vẫn bị Tàu cộng hù chạy té re; quân đội Tàu vào sát Móng Cái 50 km tập đổ bộ; Tàu cộng tập bắn đạn thật cách Đà Nẵng 136 km mà lần nào phía nhà cầm quyền vẫn cứ im re ngậm hột me, cùng lắm là đưa con vẹt Thu Hằng ra ca đi ca lại cái bài “Quan ngại”? Cái thòng lọng mà Tàu cộng từ lâu đeo vào cổ VN đang từ từ thít lại, chưa kể bên be sườn là Lào và Campuchia đang ngày đêm đe dọa, còn nguyên bờ biển từ vịnh Bắc Bộ kéo dài xuống Biển Đông dài hơn 2.000 km coi như bị thằng láng giềng môi hở răng lạnh nó triệt hết đường vươn ra biển lớn. Đi với “cừu hận” Hoa Kỳ chỉ là giải pháp xin ăn tạm thời, chứ cái của nợ từ vũ khí và tài lực mà tên Hồ Bả chó và cái Đảng Lờ Đờ (Đảng Lao Động) đã đi vay Tàu cộng đem về “oánh cho chết mẹ Miền Nam” núp dưới chiêu bài “đánh Mỹ cứu nước”, rồi nay đổ lên đầu dân Việt bắt trả nợ! Tàu cộng vừa thâm vừa ác, nó tính sổ ĐCS từ những năm 1940, lúc nuôi khỉ tại Hang Pắc Bó, cho đến 1975, lúc khỉ thành cướp (người), cả vốn lẫn lời ước tính lên trên cả ngàn tỷ đô la. Nay là thời hạn chót để ĐCS phải giao nạp VN trả nợ cho TQ, nên tà quyền CSVN mới phải bán đất đai, bán tài nguyên, bán con dân một cách trắng trợn như thế. Không cần đọc qua bộ 15 tập Sử sản, Đồ tui dám khẳng định, trong lịch sử Việt Nam không có cái chính quyền nào vừa tàn ác, vừa đê hèn lại vừa ngu xuẩn hơn bọn CSVN nói chung, hay bọn Đảng Cờ Sờ hay Đảng Lờ Đờ nói riêng!

 

Nhân tiện bàn về bàn cờ chính trị VN, xin phép nói thêm về một kẻ thù mới của CSVN do Tàu cộng giựt dây, đó là chính quyền Hun Sen tại Campuchia. Tới đây là phải lên sáu câu: “Hỡi ôi, Hun Sen của ngày nay không còn như Hun Sen của ngày xưa nữa rồi!” Năm 1977 khi Pol Pot tàn sát điên cuồng 2 triệu người Campuchia thì chính Hun Sen đã được CSVN cưu mang giúp đỡ khi hắn thoát chạy sang biên giới Miên Việt. Hun Sen đã từng tuyên bố: “Không có VN, chúng tôi đã chết”. Đúng thế, VN đã hy sinh tính mạng của bộ đội, của dân lên đến hàng vạn người khi sang giúp đỡ Campuchia thoát được nạn diệt chủng Pol Pot. 

 

Thế mà 40 năm sau, Hun Sen lại giở trò "Ăn cháo đá bát". Từ ngày Campuchia ngửa tay nhận viện trợ ào ạt từ TQ cũng như các dự án đầu tư nhiều triệu USD, gần đây Bắc Kinh còn tăng cường viện trợ quân sự cho Nam Vang để mua sắm vũ khí, xây dựng cơ sở hạ tầng, đào tạo huấn luyện... thì Hun Sen trở cờ, nhảy sang làm đồng minh thân thiết với Tàu cộng liền. Đầu tiên là hôm 20/6/16, Hun Sen tuyên bố, sẽ không ủng hộ phán quyết của Tòa Trọng tài Thường trực trong vụ Phi Luật Tân kiện TQ với lý do, Tòa Trọng Tài đã áp dụng sai, giải thích sai, đồng thời vi phạm Công ước LHQ về Luật Biển 1982 – UNCLOS ở Biển Đông! Sau đó, Campuchia từng không ít lần bị xem là ngăn chặn các nỗ lực của các nước trong khối ASEAN về việc thống nhất lên án những hoạt động bồi đắp, quân sự hóa của TQ ở Biển Đông. Điều này khẳng định rằng, TQ và Campuchia đã đi đêm với nhau để chơi đểu CSVN.

 

Cái giá mà TQ dùng để mua Campuchia dưới chiêu bài viện trợ tăng lên không ngừng. Năm 2014, Tập Cận Bình đã hứa cung cấp cho Campuchia từ 300 triệu đến 500 triệu USD mỗi năm. Ngoài ra còn vô số các khoản vay ưu đãi khác, các dự án đầu tư của TQ đổ ào ạt vào Campuchia. Từ 2006 đến 2012, các công ty Trung Quốc đã đổ hơn 8,2 tỷ USD tiền đầu tư vào Campuchia và TQ trở thành nhà đầu tư lớn nhất ở đất nước Chùa Tháp, từ đó nền kinh tế Campuchia mới được khởi sắc như hiện nay.

 

Tuy Campuchia nay không còn theo thể chế CS nữa, nhưng TQ không đặt nặng chế độ nào, mà TQ chỉ quan tâm, chính quyền nước đó có tuân thủ TQ hay không mà thôi. Đôi khi, một chế độ dân chủ, nhưng vì quyền lợi dân tộc, họ vẫn về cùng phe TQ chống lại nước khác là thường. Vì vậy nên mua được Campuchia có đường biên giới với VN dài 1137 km này làm đàn em, TQ coi như đã đặt CSVN vào gọng kìm, không sao vùng vẫy ra được.

 

Để kết thúc bài viết, xin phép bạn đọc xa gần, cho phép Đồ tui bình loạn một chút. Một người bạn Miên của tui, lúc trà dư tửu hậu kể lại đã đọc trên mạng xã hội xứ Chùa Tháp nguồn tin như sau: "Con trai của thủ tướng Hun Sen, trung tướng Hun Manet chính là con riêng của vợ ông ta với một quan chức VN".

 

Trong Wiki còn ghi rõ, tháng 3/1974 bà Bun Rany quen biết Hun Sen qua sự giới thiệu của Lê Đức Thọ, người có cái tên “Anh Sáu tú bà” là vì trong thời gian lo Trung Ương Cục miền Nam, Lê Đức Thọ tuyển lựa chị em phụ nữ ở miền Nam gửi ra để dâng hiến các vị trong Bộ Chính trị trong đó có cả Hồ Chí Minh và Lê Duẩn, rồi sau đó có lý do khống chế, thậm chí Tôn Đức Thắng, khi được hỏi ý kiến về Lê Đức Thọ, đã thú nhận một cách mộc mạc: "Đ.M., tao cũng sợ nó!" Dựa vào những thành tích nham hiểm của Lê Đức Thọ, cộng đồng mạng Campuchia bỗng rộ lên nguồn tin là người con thứ hai của bà Bun Rany sinh năm 1977, Hun Manet này chính là con trai của Lê Đức Thọ đã gửi gấm vào bụng bà Rany, mà Hun Sen hoàn toàn không biết, nên đã dồn bao tâm huyết nuôi con của tu hú. Người con trai này chính là trung tướng Hun Manet, người Campuchia đầu tiên tốt nghiệp học viện Quân sự Mỹ ở West Point, New York. Hun Manet sau đó trở thành người đứng đầu bộ phận chống khủng bố của Bộ Quốc phòng Campuchia.

 

Dù Hun Sen ra sức phản bác nguồn tin này, đổ cho đảng đối thủ muốn đánh phá uy tín nên chơi xấu bằng cách tung tin đồn thất thiệt, nhưng cộng đồng mạng Campuchia vẫn bán tính bán nghi, thậm chí đòi hỏi phải đem vụ việc ra thử DNA một cách minh bạch. Lê Đức Thọ ngỏm củ tỏi rồi, nên đúng sai thế nào thì chỉ... bà Hun Sen biết, nhưng chuyện này thì dân ta rành sáu câu: Cái kiểu gài người vào bộ máy chính quyền các đảng nước khác để lũng đoạn và thâu tóm chính trị thì CSVN đều rập khuôn từ sư phụ Tàu cộng, nên CSVN mới có chủ tịch Hờ Cờ Mờ đó thôi!

 

Kết luận, VN đang trên con đường mất nước là do tội đồ Hồ Chí Minh và Đảng Lờ Đờ đi vay nợ của tên Đại Hán bá quyền TQ, nên xem như ĐCS Việt gian thiếu (riêng) nợ Tàu cộng, không ăn nhập gì đến dân VN. Để cứu nước không có con đường nào khác là dẹp bỏ mẹ cái ĐCS bán nước (hay ĐLĐ nô cộng) này, mà tạo dựng lại một VNCH đệ tam. Dân VN đếch có nợ nần gì TQ, nếu TQ không chấp nhận lẽ phải, dám vào xâm phạm đất nước ta, thì toàn dân ta sẽ dạy lại cho chúng thế nào là "Đằng Giang tự cổ huyết do hồng" (Nghĩa là: Bạch Đằng thuở trước máu còn loang, như sứ thần VN Giang Văn Minh (1573-1638) đã đối đáp ngay vào mặt hoàng đế nhà Minh).

 

19/9/2017

 


304Đen – Llttm - DLB

 

No comments: