DƯỚI BÓNG MÁT CỦA LÁ
CỜ “BA QUE”
Bài nầy tôi muốn nói cho những
kẻ cứ mỗi lần vén hai cái mép mồm lên nói là phát ra tiếng “Ba Que”.
Theo tôi thấy, thì những kẻ hay dùng
cái từ 3/// đó thường còn trẻ, đa số chưa đến 60, có nghĩa là vào năm 1975 chỉ
còn là con nít. Còn những người lớn tuổi hơn, thậm chí cả đảng viên, họ cũng
nói một cách khác. Ngay cả từ Ngụy Quân và Ngụy Quyền cũng đã được chính thức
gỡ xuống.
Cho rằng họ là những kẻ “chiến thắng”
một cuộc chiến đi, nhưng tâm lý mặc cảm thua kém của họ vẫn thể hiện qua rất
nhiều mặt. Những giá trị của xã hội thời VNCH
vẫn còn đó, làm cho kẻ
chiến thắng ăn ngủ không yên. Hằng triệu người Bắc di cư vào Nam, sau chiến thắng Điện Biên Phủ. Hằng
triệu người khác vượt biển Đông để từ bỏ chế độ CS sau chiến thắng 1975.
Rồi sau 1975, bao nhiêu triệu người
miền Bắc lũ lượt kéo vào miền Nam làm việc và sinh sống. Hà Nội là thủ đô, được
đảng CS chăm sóc trước miền Nam những 30 cơ mà? Sao không có làn sóng dân Nam kéo về Hà Nội? Đảng tuyên truyền rằng nhờ Mỹ đổ tiền
vô nên miền Nam phồn thịnh! Sao lại bảo là Mỹ ác lắm đem quân vô giết dân Việt.Điều nào đúng? - Cả hai điều sai !
Nói rằng thiên nhiên miền Nam trù phù hơn. Đó là ngụy biện hoặc là dốt nát. Kart Marx đã sai lầm cơ bản ở điểm nầy khi xây dựng lý thuyết Cộng Sản. Theo lý thuyết đó, đất đai và phương tiện sản xuất là suối nguồn của sự giàu có, nên CS không cho tư nhân có quyền sở hữu đất đai và phương tiện sản xuất.
Nhưng thật ra sự phong phú nằm nơi con người, đất nước nào biết chăm sóc và trân trọng con người, đất nước đó sẽ hưởng được sự thịnh vượng. Hãy so sánh Nam và Bắc Hàn. Nam Việt và Bắc Việt cũng không ngoại lệ.
Miền Nam lúc nào cũng bị quân CS đánh
phá và khủng bố, chính quyền dân chủ non trẻ với nhiều CS nằm vùng, mà vẫn xây
dựng được cuộc sống hài hòa cho người dân. Phát triển mọi mặt từ kinh tế, giao
thông công cộng, y tế , giáo dục... Đó là lý do tại sao miền Nam thịnh vượng. Và
cái trình độ dân trí đó đã kéo miền Nam vượt lên hẳn so với Hà Nội.
Rồi những người miền nam liều mình
vượt biển để tìm con đường sống trong cái chết. Nếu chẳng may bị bắt trở lại
thì bị tù đầy với tội danh là “phản quốc”. Khi
họ ổn định cuộc sống nơi nước ngoài, gửi những đồng tiền do chính sức lao động của họ về cho thân nhân ở
trong nước thì đảng lại gọi họ là "kiều bào", "khúc ruột
ngàn dậm", nghe sự nịnh nọt trơ trẻn
mắc ói! Còn mấy cái mồm tuyên truyền thì kêu đi ra nước ngoài ăn bơ thừa sửa
cặn...Nhờ những đồng tiền "bơ thừa sửa cặn" đó mà kinh tế VN vượt qua
thời kỳ khô cằn do đường lối kinh tế XHCN, mọi thứ đều quốc doanh hóa, nhà nước
quản lý hết....Đến lúc hết thở, nên nhà nước hết hồn, đành buông xả ra gọi là
“đổi mới” !
Qua đó, có phải cái bóng mát của VNCH
vẫn che cho dân trong những lúc khó khăn đó đến ngày hôm nay?
Vậy đó, Cộng Sản Bắc Việt vi phạm
những hiệp ước quốc tế để giành chiến thắng nhưng những giá trị Nhân Bản của
VNCH càng lúc càng âm ỉ đốt nóng những trái tim Việt Nam.
Các người cứ dùng lời lẽ sất xược để
tỏ vẻ khinh miệt người khác càng làm lộ rõ các người dốt nát và kém văn hóa mà
thôi. Cộng Sản Chủ Nghĩa là đỉnh cao của Xã Hội Chủ Nghĩa. Mà XHCN cũng vỡ tan
theo liên bang Sô Viết rồi, còn Thiên Đàng Cộng Sản có nằm mơ cũng không gặp.
Vậy mà các người cố gào 3/// để làm
cho mình cao hơn ư? Rất tiếc cái chính nghĩa
Cộng Hòa đó vẫn sang mãi trong lòng dân Việt, nhất là nhân dân miền Nam. Có lẽ phải dùng đến những con số để
chứng minh cho thấy cả guồng máy của nhà nước XHCNVN đã và đang sống dưới bóng
mát của lá cờ mà họ gọi là 3/// đó.
Các người cứ lục tung hết sổ sách của
cái gọi là “chính quyền XHCNVN” lên mà xem tổng ngân sách nhà nước dùng để trả
lương cho toàn bộ công nhân viên chức nhà nước là bao nhiêu. Rồi các người xem
con số đó có phải chưa bằng một nửa số tiền
Việt Kiều gửi về hàng năm, trung bình là 10 tỷ USD, có năm cao hơn. Như vậy các người không ngủ
dưới bóng mát của lá cờ vàng ba sọc đỏ là gì?
Tôi sẽ dẫn giải cho các người thấy, cả
nước VN từ sau 1975 đến nay vẫn tiếp tục sống dưới bóng mát của lá Cờ Vàng Ba
Sọc Đỏ.
Từ ngày Sài Gòn bị “phỏng giái”,
(người dân Miền Nam nói như vậy đó, nói lái là một nét đặc trưng trong văn hóa
bình dân của dân nam kỳ), thì một mặt trận tiêu diệt Văn Hóa miền Nam được phát
động rất quy mô và triệt để. Đó là trận chiến “Tẩy Não” dân Miền Nam, nhằm loại
bỏ tư tưởng và ý thức hệ Tự Do Dân Chủ. Tất cả văn hoá phẩm từ sách báo đến âm
nhạc đều bi tiêu hủy và cấm đoán. Nhưng làm sao trói buộc được tư tưởng của con
người chứ?
Nhà nhà nộp sách đem đốt, việc nầy
không khó, nhưng cấm dân miền Nam hát những bản nhạc đã in sâu vào tim vào óc
của họ thì quả là không thể được. Khi mọi thứ đã hoang tàn đổ nát kể cả lòng
người dân lành, thì những dòng nhạc trữ tình khe khẻ quay trở về như làn gió
nhiệm mầu xoa dịu bớt cái nổi thống khổ của đời thường XHCN. CSVN gọi dòng nhạc
đó là “Nhạc Vàng” để cân với dòng “Nhạc Đỏ” sặc mùi chém giết mà giai điệu và
tiết tấu mang đậm sắc thái TC. Nhưng tới hiện tại thì họ trở nên ganh tị với
cái tên gọi đó, vì nó đích đáng và đúng trên nhiều khía cạnh.
“Nhạc Vàng” không cổ súy chiến tranh
mà chỉ biểu lộ những đau thương của con người trong thời chiến. Vậy tại sao
người ta cấm Nhạc Vàng? Có phải người ta sợ cái bóng dáng thiên thần dịu dàng
và ngọt ngào đầy tình người sẽ làm hiện thân của Ác Quỷ nổi trội rỏ nét hơn
chăng?
“Nhạc Vàng” một tòa lâu đài văn hóa
Việt Nam Cộng Hòa bất diệt, chẳng những không hoen rỉ qua thời gian mà còn lóng
lánh hơn như một kho báu cho mọi tầng lớp con dân VN suốt 3 miền và kể cả những
kẻ từng lên án, vùi dập lẩn sợ sệt nó. Bao nhiêu người đã khai thác cái kho báu
vô tận nầy.
“Nhạc Vàng” loài hoa mỹ miều kiêu sa,
mọc lên từ bom đạn chiến tranh, tồn tại qua bao sự vùi dập, thể hiện tính Nhân
Bản của một xã hội đầy tình người, đáng được trân quý như vàng. Hơn nữa thế kỷ
qua, chưa có một đối thể nào lăm le đứng gần chứ đừng nói là soán ngôi.
“Nhạc Vàng”, một thứ phụ gia kỳ diệu,
không thể thiếu được khi thưởng thức một ly cà phê ngon hay một chén trà thanh
thoát. Một tay guitar và nhạc vàng luôn là tâm điểm cho những buổi nhậu bình
dân.
“Nhạc Vàng”, một loại trầm hương hảo
hạng cho bất kỳ cuộc họp mặt nào từ quê ra tỉnh, từ đám cưới đến đám tang, từ
sân khấu đại nhạc hội hàng ngàn khán thính giả đến quán cà phê dăm ba người
cuối phố, thậm chí là niềm giải trí duy nhất trong chốn lao tù....
“Nhạc Vàng”, là ánh lửa rực rỡ của con
Phượng Hoàng hồi sinh từ tro bụi sau khi những người nhân danh CSCN đã giết nó
bằng mọi khả năng của họ. Ánh lửa đó đã bùng lên, lan tỏa đến từng trái tim của
chính những người mang danh hiệu là Đảng Viên ĐCSVN, bất luận là ở đâu, Nghệ
Tỉnh, Hà Nội hay Sài Gòn!Nói mãi về “Nhạc Vàng” VNCH không bao giờ cạn ý.
Nếu những lời lẽ quanh co trên đây
chưa thực sự vẻ ra cái bóng mát của lá cờ vàng, chưa chứng minh được âm nhạc
VNCH là Vàng ròng 24 kara thì tôi xin được dẩn quý vị vào yếu tố kinh tế của
Nhạc Vàng vậy.
Từ hải ngoại đến quốc nội, bao nhiêu
doanh nghiệp phát triển nhờ Nhạc Vàng, bao nhiêu ca sĩ thành danh và nên sự
nghiệp, bao nhiêu người trở nên giàu có, bao nhiêu công ăn việc làm cho cái kỹ
nghệ âm nhạc nầy, từ thời băng từ, đến đĩa từ, CD, kế đến phong trào Karaoke,
bao nhiêu kỹ thuật viên, phòng thâu, ca nhạc sĩ, cơ sở sản xuất, phát hành, bán
sĩ lẻ, thiết bị âm thanh, ..v.v và v.v....
Bao nhiêu Đại Nhạc Hội, tụ điểm ca nhạc...
Biết bao nhiêu ca sĩ, từ Bắc chí Nam đã thành triệu phú đô la nhờ vào cái bị
gọi là " Văn Hóa Nô Dịch" đó.
“Nhạc Vàng” đã tham gia với người dân
cả nước trong việc mưu sinh hàng ngày, từ quán cà phê, đến hang loạt xe đò
đường dài, đến anh bán kẹo kéo, đến những em bán hàng rong hằng đêm trên phố,
đến những người hành khất . . .Lớp học hát , học đàn nở rộ, tiệm sản xuất đàn
guitar gia tăng, quán cà phê nhạc sống, bình dị mà trữ tình ngày càng phổ biến.
Một chiếc điện thoại thông minh, một
cái mi-crô không dây, khách ngồi uống nước mía bên vệ đường cúng có thể chia sẻ
với nhau một bản tình ca... ấm áp. Cái bóng mát đó càng ngày càng mở rộng ra
trên nhiều lảnh vực của cuộc sống và địa phưong, lan dần đến tận các tỉnh miền
Bắc... Đó không phải là bóng mát từ nên âm nhạc Việt Nam Cộng Hòa thì là gì,
lửa hỏa ngục chăng?
Tôi đã thấy, ca sĩ bật nhất ĐVH, tranh
thủ cho ra mắt 2,3 album nhạc vàng trong vòng một tháng, hát giành hát giựt, sợ
ca sĩ khác hát trước, mất số bán. Như một tên ăn trộm, khám phá ra kho báu, hốt
vội hốt vàng, nhạc vàng là vàng rồng đó.
Tôi đã thấy cũng ĐVH hát “Cho một
người nằm xuống” , dĩ nhiên là hát để thu tiền, có
bao giờ ĐVH nghĩ đến những trái ngọt nầy do ai vun trồng mà nên? Sao
không hát cho người thương binh VNCH còn sống vất vưởng ngày hôm nay. Mang danh
một điva, một nghệ sĩ , ĐVH nếu có tâm hồn nghệ
sĩ, sao không
dám một có lần tri ân những người đã nằm xuống để bảo vệ cho thể chế đã sản
sinh ra cái kho báu âm nhạc nầy. Phải chăng vì không có tâm hồn mà chỉ hát vì lòng
tham nên bị người đời gọi là Ca Nô ?
Tôi đã xem video clip của đại ca...sĩ
Ngọc Sơn, đại gia từ nhạc vàng, hát trong một hội trường đầy ấp khán giả là quân đội mặc quân phục đại
cán, ngực đầy huân chương “cách miệng”. Những ca khúc nhạc vàng cất cao, cả hội trường đứng dậy, hai tay đưa lên
cao, đung đưa theo dòng nhạc....
Các vị đa số là đảng viên, các vị chắc
đã học tập lý luận nhiều lắm, quý vị có thấy một nghịch lý vô cùng to lớn ở đây
không? Hoặc là các vị có thấy xấu hổ trong lòng không? Cái mà quý vị diệt tận, giết sạch ngày hôm qua, thì hôm nay ngồi dưới
cái bóng mát của cái “xác khô” VNCH mà chia sẽ hương thơm ngào ngạt của nó.
Các người là kẻ chiếm và thắng, các người hành hạ, chà đạp kẻ thất
cơ lỡ vận nhiều rồi, chúng tôi không màng, lịch sử sẽ có lúc trả lại công đạo.
Nếu quý vị mạt sát VNCH thì móc cổ mà
ói ra hết những gì quý vị nuốt vô từ nền văn hóa VNCH đi.
Còn như quý vị trơ trẻn, miệng thì mỉa
mai : “đu càng, ba que, quần què” mà giành nhau đưa tay vào chắm mút, chúng tôi
khinh lắm.Hoàng Ngọc Mai
Người chuyển bài - HV
No comments:
Post a Comment