Saturday, March 30, 2019

Nhớ Bạn - Đặng Quang Tâm



NHỚ BẠN




 
 
 
Sáng nay bổng nhớ tên bằng hữu
Không biết bây giờ đang ở đâu
Thềm cũ bình xưa ngồi uống rượu
Một mình mình uống được bao lâu

Có lúc bâng khuâng lòng hỏi lòng
Sao đi mà chẳng chút chờ mong
Sao đi chẳng chút buồn ly biệt
Để kẻ trông chờ trông vẫn trông

Rồi những đêm về trời trở lạnh
Một mình ngồi đếm tiếng mưa rơi
Trăng khuya soi bóng mình bên cạnh
Hai kẻ chung tình đến chết thôi

Mây ở trên cao có chín tầng
Tầng nào ta gặp lại cố nhân
Đêm nằm ôn lại duyên và phận
Ta gọi tên mi mấy chục lần

Đến lúc ra đi chẳng trở về
Con đường thăm thẳm mấy sơn khê
Dừng chân nhớ bạn bên bờ suối
Mượn nước Cam Lồ bỏ bến mê

ĐẶNG QUANG TÂM
(Nhóm Văn Nghệ Trăng Vàm Cỏ Đông)
March 22-2019

 

    Nhóm VNTVCĐ thành lập năm 1965, lúc tôi ra học trường Công Lập Tây Ninh. Nhóm gồm có ba người: Trần Minh Nguyệt (Trần Nguyên Thuỷ) , Lê trường Hận (Sa Chi Lệ) và tôi. Để làm ra vẻ nhóm có đông thành viên, mổi đứa lấy thêm một bút hiệu nửa: Trần Nguyên Thủy với bút hiệu Trần Thy Dã Tràng, SCL với bút hiệu Lê Mộng Hoàng Đế, còn tôi thì lấy tên Nguyễn Thị Cô Đơn (làm ra vẻ như có nữ phái trong nhóm). Chúng tôi hoạt động rất hăng. Tuần nào cũng có ít nhất 4-5 bài đăng báo ở Saigon. TNT làm thơ hay nhất, lại có tài viết truyện ngắn và tuỳ bút. Có rất nhiều truyện ngắn TNT đăng báo với tiền nhuận bút cả trăm đồng một bài. Tôi là người làm thơ tệ nhứt trong nhóm. Sau kỳ thi Tú Tài 1 năm 1967, TNT thi rớt, tôi đậu với sự khoan hồng của ban giám khảo, SCL lúc đó còn học Đệ Tứ. TNT bị đi lính Xây Dựng Nông Thôn

Sa  Chi Lệ  ( )SCL đi lính Địa Phương Quân. Nhóm tan rã từ đó. Sau 1975, khoảng 60-70 bài thơ đăng báo của tôi được Ông Ngoại tôi cho vô đống un đốt. Tôi chỉ còn có được một hai bài do bạn bè giử lại trong lưu bút cũ. Thương thay. Tiếc thay. Đó là kết quả không khá của khoảng hai năm tôi tập làm thi sĩ.

 

Người chuyển bài - HNTN

No comments: