Thursday, October 12, 2023

Đêm Cô Đơn & Tình Bạn - Nguyễn Thị Châu

 ĐÊM CÔ ĐƠN

 















Đêm khuya thức giấc một mình

Đèn khuya thao thức chỉ mình với ta

Độc hành bước nhẹ vô ra

Trong căn nhà vắng mình ta đứng chờ

Chờ ai? Chờ đến bao giờ?

Chờ cho trăng lặng đi  vào đêm đen

Một mình đơn lẻ gối chăn

Nằm nghe tiếng dế than thân trách hờn

Cuộc đời sao mãi cô đơn

Màu đen cứ quẩn cứ dồn quanh tôi

Gió đưa canh vắng bồi hồi

Cơn mưa chợt đến trong tôi bùi ngùi

Tiếng gà gọi sáng tìm vui

Bình minh ló dạng sao tôi vẫn buồn

Thôi thì cứ sống cô đơn

Sống thì cứ sống không hờn trách ai….!

 

11-10-2023

 Nguyễn thị Châu

 

TÌNH BẠN

 

Tao nhân mặc khách bạn gần xa

Kết nối yêu thương mới gọi là

Kẻ mến người thương trên trang giấy

Gởi đến cho nhau thật mặn mà

 

Từ xa mời gọi tiếng bạn bè

Chúc nhau mỗi buổi thắm tình quê

Từng chữ từng câu xin trao gởi

Bay đến muôn nơi lúc chiều về

 

Thắm thoát thoi đưa bạn cũng lâu

Tình càng thêm đậm nghĩa tình sâu

Thơ văn trao chuốt, tình thân mến

Bôi xoá cho nhau vạn nỗi sầu

 

Tôi đây kết nối những vần thơ

Mến mộ bạn thơ mãi đến giờ

Kim bằng kết nghĩa hằng tha thiết

Thi hửu chung lời thoả ước mơ…!!

 

11-10-2023

Nguyễn thị Châu

No comments: