Saturday, October 28, 2023

Khóc Thầm & Đêm Trăng Bến Cẫm Giang - Nguyễn Thị Châu

 KHÓC THẦM

 















Hôm nao em tiễn anh đi

Hành trang là cổ quan tài lẻ loi

Giọt dài, giọt ngắn đơn côi

Lá vàng đưa tiễn một đời thế nhân

Đưa anh ra đến mộ phần

Mình tôi trở gót lang thang đường về

Còn đâu giây phút cận kề

Con đường xóm nhỏ đi về có nhau

Chiều tà cho tới đêm thâu

Cùng ai thao thức? Những câu ân tình

Nằm ôm gối chiếc một mình

Trở trăn, trăn trở duyên tình còn đâu

Rêu phong phủ kín tình sầu

Trăng Thu chênh chếch trên cầu thê lương

Ra đi để lại nhớ thương

Chìm vào cát bụi, vấn vương cho đời

Từ nay xa cách hai nơi

Vĩnh hằng anh đến còn tôi khóc thầm

Anh ơi! Nơi cỏi xa xăm

Nấm mồ anh đó, anh nằm an yên….!

 

25-10-2023

Nguyễn thị Châu

 

ĐÊM TRĂNG BẾN CẨM GIANG

 

 Bóng nguyệt còn đây anh ở đâu?

Đêm nay trăng sáng gợi cung sầu

Bến sông ngày ấy ta cùng ngắm

Ca ngợi trăng vàng hoạ mấy câu

 

Cẩm Giang sông nước nhìn say đắm

Gợn sóng lăn tăn ánh trăng soi

Múc ánh trăng vàng cho em đó

Nụ cười duyên dáng nở trên môi

 

Trên chiếc thuyền con ở bến sông

Hai trái tim yêu, một tấm lòng

Nước biếc Cẩm Giang xin làm chứng

Cho tình đôi lứa như ước mong

 

Cẩm Giang ngày ấy, không còn đến

Anh đã rời xa cả bến sông

Không còn đứng ngắm trăng vàng nữa

Không múc ánh trăng để tặng nàng

 

Cẩm Giang ơi! Hởi Cẩm Giang ơi!

Từ nay vắng bóng anh tôi rồi

Ánh trăng cũng khóc từ hôm ấy

Bỏ lại bến xưa, trăng lẻ loi…!

 

25-10-2023

Nguyễn thị Châu

 

No comments: