Friday, August 30, 2024

Cà Phê Ít Muối & Thế Nhân - Nguyễn Thị Châu

 CÀ PHÊ ÍT MUỐI

 













Tôi vào quán nhỏ tránh mưa

Nhìn quanh nhìn quẫn, quán thưa vắng người

Mưa chiều nặng hạt rơi rơi

Mưa giăng khắp lối, lòng tôi buồn buồn

Mưa buồn mưa cũng rơi buông

Tôi buồn tôi cũng lệ tuôn nhạt nhoà

Ly cà phê đắng mới pha

Ấm lòng khách lạ phương xa mới về

Cà phê từng giọt lê thê

Ngoài sân mưa cũng tái tê kéo dài

Cuộc đời sao lắm chông gai

Đôi chân mệt mỏi đi hoài chẳng xong

Đời tôi nhiều nỗi long đong

Nhắp cà phê đắng cho lòng ấm hơn

Uống cho bớt nỗi cô đơn

Nghe lòng ấm áp, mưa còn lưa thưa

Về đây tìm lại người xưa

Quán nay còn đó, người vừa đi xa

Mưa buồn tưởng nhớ người ta

Cà phê ít muối, người ra đi rồi…!!!

 

28-8-2024

Nguyễn thị Châu

 

THẾ NHÂN

 











Một thoáng qua rồi kiếp nhân sinh

Trần gian đâu phải của riêng mình

Của chung tất cả nơi trần thế

Cứ đến lại đi kiếp tử sinh

 

Định luật an bài ai cũng vậy

Hoa tàn, hoa rụng,nước bèo trôi

Vạn vật muôn loài, sao tránh khỏi

Nơi đây ta đến một lần thôi

 

Trong đời vinh nhục ai cũng có

Nghèo khổ sang giàu ai cũng qua

Lênh đênh phận bạc, đây, mai đó

Lên non xuống ải, đâu là nhà

 

Tình nghĩa vợ chồng, tình bè bạn

Một kiếp nầy thôi, chẳng có hai..

Mai kia mốt nọ ai đi trước?

Có nhớ có thương chỉ hình hài

 

Trái tim còn đập, còn hơi thở

Giàu sang, nghèo khó cũng như nhau

Sớt chia cơm áo tình nhân ái

Anh em ruột thịt, đậm tình sâu

 

Đời mình ngắn lắm, áng mây trôi

Đừng để lìa xa, bỏ cuộc đời

Tiền kia, của nọ đành để lại

Chìm vào cát bụi…Thế nhân ơi…!!!

 

 28-8-2024

 Nguyễn thị Châu

No comments: