Sunday, August 11, 2024

Gặp Nhau Một Lần & Đêm Nhớ Sông Tương - Nguyễn Thị Châu

 GẶP NHAU MỘT LẦN

 














Cánh Hạc bay về cỏi hư vô

Để con Én nhỏ đứng mong chờ

Đồi cát ven rừng con suối chảy

Hiu hắt trời mây ai ngẩn ngơ?

 

Tháng tám mưa Thu trời se lạnh

Phải chăng Chức Nữ với chàng Ngưu

Cuối dải Ngân Hà gieo buổi hẹn

Nhỏ lệ tìm nhau dưới mưa Ngâu

 

Gặp gỡ nhau đi dẫu một lần

Còn hơn hoài vọng cả ngàn năm

Đã biết ra đi là mãi mãi

Mà lòng khắc khoải  với bâng khuâng

 

Cánh Hạc bay xa, xa thật rồi

Tìm đâu người ấy nẻo xa xôi

Én kia lạc lõng ngoài sương gió

Mòn mỏi mong chờ ánh sao rơi

 

Thánh thót bên thềm vang tiếng mưa

Lá vàng rơi lệ khóc lưa thưa

Có người cô phụ chờ ai đến

Chỉ gặp một lần sau cơn mưa….!!!

 

7-8-2024

Nguyễn thị Châu

 

ĐÊM NHỚ SÔNG TƯƠNG

 

Đêm về tiếng dế nỉ non

Người ơi! Phương ấy có còn nhớ tôi?

Một mình thôi! Một mình thôi

Phòng không gối chiếc, khúc nôi đoạn trường

Vì người tôi mãi vấn vương

Vì người tôi nhớ sông Tương đêm về

Sông Tương nước chảy lê thê

Để tôi mơ tưởng người về cuối sông

Trời cao đất rộng mênh mông

Mây bay, gió lọng não lòng nhớ ai?

Thư tình tôi viết đêm nay

Gởi về nơi ấy, tình phai mất rồi

Đêm nay trăng lại trốn tôi

Ngồi đây nhớ lại bao lời thiết tha

Bây giờ thương nhớ người ta

Đêm nằm ôm gối thở ra, khóc thầm…!!!

   

7-8-2024

Nguyễn thị Châu

No comments: