Thursday, August 22, 2024

Chờ Người Viễn Xứ & Tình Thiên Thu - Nguyễn Thị Châu

CHỜ NGƯỜi VIỂN XỨ

 














Lung linh, nắng rọi sáng ngoài khơi

Nhè nhẹ mây trôi khắp chân trời

Nhịp nhàng sóng vổ bờ cát trắng

Thấp thoáng ngoài xa chiếc thuyền trôi

 

Gởi áng mây cao tình biển mặn

Gởi ánh nắng vàng chút tương tư

Gởi con sóng nhỏ tình lưu luyến

Gởi đến cho ai? Bức tình thư

 

Đứng trên bờ biển xa thật xa

Nhớ về kỷ niệm những năm qua

Tôi ở, anh đi miền viển xứ

Chia tay, bịn rịn mắt lệ nhoà

 

Thứ sáu, hôm nay bờ biển vắng

Mình tôi, ngồi lặng ngắm bình minh

Chờ người viển xứ ngày hôm ấy

Có trở về đây kể chuyện tình

 

Bầu trời sáng toả màu xanh mát

Sóng vẫn lang thang nhịp rì rào

Tim tôi nghe nhói, buồn vô tận

Quay gót âm thầm mang nỗi đau… !!!

 

21-8-2024

Nguyễn thị Châu

 

TÌNH THIÊN THU

 

Bao năm ưu ái của đời tôi

Cứ ngỡ bên nhau suốt cuộc đời

Nào ngờ nửa bước chia hai lối

Một mãnh chăn đơn, lạnh bờ môi

 

Bao năm chung sống một mái nhà

Bây giờ xa cách, xa thật xa

Anh đi ngày ấy, buồn da diết

Để ánh trăng sầu, ôi! Thiết tha

 

Đêm nằm thương nhớ vọng đêm thâu

Anh ơi! Anh hởi, đi về đâu?

Ở phương trời ấy anh có thấu?

Từng giọt Thu rơi, khóc tình sầu

 

Có lẽ giờ nầy giữa thiên thu

Lòng hướng về đây lớp sương mù

Thăm người cô phụ xa từ ấy

Nhờ ánh sao đêm gởi về nhau

 

Đêm đêm ra đứng chờ sao đến

Gởi gắm tâm tình đã bấy lâu

Bao năm thương nhớ, người đã khuất

Hởi ánh sao buồn nhắn về đâu???

 

21-8-2024

Nguyễn thị Châu

 

 

No comments: