Monday, March 2, 2015

Tìm Em Ở Đâu - Nguyễn Cang


Tìm Em Ở Đâu

 Cảm tác nhân đọc bài thơ "Căn nhà bên kia sông" của Thuyên Huy.


(Để nhớ cô học trò bé nhỏ T. Xuân, Trung Học Cái Bè thời chinh chiến trước 75...em để lại bao luyến tiếc cho giáo sư trường và các sĩ quan trẻ QLVNCH).




 

 

Chiều hành quân, đơn vị qua sông
Dòng nước buồn thiu ngập cánh đồng
Quán nhỏ bên kia cầu sắt cũ
Thẫn thờ tôi đứng mỏi mòn trông

Trường em gần chợ, bến đò đưa
Thấp thoáng lầu cao dưới bóng dừa
Tan học em về vui hớn hở
Tôi  chờ em suốt buổi trời  mưa!

Rồi chiều thứ bảy thấy bâng khuâng
Muốn đến thăm em nữa một lần
Thương nhớ làm sao hình dáng ấy
Nghìn năm  em đẹp  nét thiên thần

Biến cố bảy lăm khóc ngậm ngùi
Tôi lui quân, bỏ tuyến về xuôi
Sóng xô thuyền vỡ đành ly biệt
Chẳng biết trần gian em có vui?

Mang mối tình si tôi bỏ đi
Tha hương lưu lạc có hơn gì?
Thương người ở lại sương khuya lạnh
Kỷ niệm bên trời tôi vẫn ghi

Chiều nay thuyền  đỗ bến sông xưa
Tôi đứng bên cầu lúc giữa trưa
Quán nhỏ tìm đâu tên để gọi?
Mất em rồi giọt nắng đong đưa

Em về đâu lối nào tìm thấy?
Phượng tím  trường yêu còn ở đây
Sông Cái Bè rì rào  sóng vỗ
Em đi rồi sao mắt tôi cay?

Ngập ngừng chân bước qua cầu sắt
Chốn cũ từ đây hết đợi chờ
Trường lớp còn in màu áo trắng
Trọn đời nhớ mãi dáng em thơ.


 Nguyễn Cang

 
Thuyên Huy xin chân thành cảm tạ bài cảm tác của anh Nguyễn Cang

No comments: