Saturday, June 1, 2024

Rượu Chia Phôi & Chiếc Lá Đổi Màu - Nguyễn Thị Châu

RƯỢU CHIA PHÔI



 


















Một ly rượu nhạt chia đôi

Uống đi để nhớ những lời cho nhau

Trên trời có mấy vì sao

Ở cao làm chứng tình trao duyên tình

Một ly rượu nhạt hữu tình

Tuy cay, tuy đắng nhưng mình chung ly

Rượu vào cay xé bờ mi

Nhịp tim thổn thức không gì chia xa

Bây giờ thương nhớ người ta

Nửa ly rượu nhạt hôm qua xa rồi

Uống đi quên hết sự đời

Con đò hôm ấy xa rời bến xưa

Cuộc đời có nắng có mưa

Có tan, có họp cho vừa lòng nhau

Nửa ly rượu nhạt hôm nào

Tay nâng uống vội,tuôn trào lệ rơi…!!!

 

29-5-2024

Nguyễn thị Châu

 

CHIẾC LÁ ĐỔI MÀU

 

















Chiều nay định ghé thăm anh

Gởi bài thơ tặng, trao anh ít lời

Đứng ngoài ngõ vắng chơi vơi

Người ta không đến, không lời hỏi thăm

Gót chân tôi bước âm thầm

Nghiêng nghiêng soi bóng bên thềm mà đau

Đời tôi như lá đổi màu

Chờ cơn gió lốc, nát nhàu con tim

Cớ sao tôi lại đi tìm?

Bài thơ đã cũ, nằm im lâu rồi

Có ai còn nhớ đến tôi?

Đọc bài thơ cũ, nhớ người tình xưa

Chiều nay đứng dưới cơn mưa

Bài thơ ướt hết cho vừa lòng ai?

Đời tôi như chiếc lá phai

Mưa rơi, rơi mãi, lá bay lạnh lùng…!!!

 

29-5-2024

Nguyễn thị Châu

  

No comments: