Wednesday, February 17, 2021

Trả Lại Cho Tôi - Nguyễn Cang

 TRẢ LẠI CHO TÔI

 












Chào buổi sáng bình minh lên rực rỡ

Lũ chim di reo hót khắp ruộng đồng

Thêm sức sống vươn mình khi thức giấc

Nghe chuông chùa đồng vọng  thoảng hư không

 

Tôi muốn níu  thời gian quay trở ngược

Vươn tay dài mơ ước chuyện tương lai

Xin trả lại bầu trời cao xanh biếc

Và biến đi con Vũ Hán hại người

 

Trả lại những con đường xưa thân ái

Để trẻ thơ vui cắp sách đến trường

Lòng rộn rã như ngày xuân  mở hội

Cho mọi người xóa hết nỗi đau thương

 

Nhớ Sài Gòn màu áo xanh áo tím

Phố Bonard trai gái rộn đường đi

Nơi trường cũ có hàng me rợp bóng

Tay nắm tay e ấp bước chân về

 

Giờ nơi đây dịch cúm, rớt tả tơi

Trả lại tôi những buổi dạo Chợ Trời

 Và buổi sáng  uống cà phê quán nhỏ

Thả  hồn về thăm chiến địa xa xôi !

 

Nguyễn Cang (10/2/21)

No comments: