Wednesday, January 11, 2023

Huyền Thoại Một Anh Hùng - Không tên tác giả

HUYỀN THOẠI MỘT ANH HÙNG.




 

 

Anh Sáu quê ở Lung Tràm, miệt rừng U Minh hạ Cà Mau, gia đình thành phần bần cố nông, tầng lớp lý lịch “hạ̣t nhân” của đảng.
Mới 6 tuổi, anh Sáu đã giác ngộ cách mạng, vô bưng theo quân Giải Phóng rồi về sau được đảng cho đi học. Nhờ thông minh hơn người nên anh học rất giỏi, 6 ngày lên 6 lớp..

 

Sau đó, anh được cấp một khẩu súng Cạc-bin (xuất phát từ tiếng Pháp carbine M1) và được giao nhiệm vụ dùng cây súng này để…tiêu diệt trực thăng địch nên từ đó anh có biệt danh Sáu Cạc Bin.

Sáu Cạc Bin có tài thiện xạ bách phát bách trúng. Ngay ngày đầu tiên ra trận, chỉ với 6 viên đạn, anh đã bắn rơi 6 trực thăng đang bay ở độ cao 6.000 mét..

Học hỏi kinh nghiệm từ đàn anh Kpa Kơ Lơng (K’pă KLơng) – một anh hùng lực lượng võ trang nhân dân chuyên dùng ná nỏ cung tên bắn 1 mũi hạ một lúc cả chục tên địch trên Tây Nguyên, anh Sáu Cạc Bin đã luyện tập độc chiêu “xuyên táo” của Kpa Kơ Lơng nhằm áp dụng cách bắn có một không hai trên thế giới này vào việc hạ máy bay địch.

 

Khi đã thuần thục, chỉ với một viên đạn, Sáu Cạc Bin hạ gục từ 2 đến 3 chiếc trực thăng mỗi lần bắn là chuyện thường. Thậm chí, có lần anh Sáu bắn “xâu táo” một phát đạn 6 chiếc trực thăng rụng như lá rơi. Bọn Mỹ Ngụy nghe đến tên anh là kinh hồn bạt vía.

Anh Sáu đã 6 lần được tuyên dương danh hiệu “Dũng Sĩ Diệt Máy Bay” với thành tích bắn rơi 66 trực thăng và 6 chiếc phi cơ tiêm kích F-4 Phantom II (Con Ma 2) của địch.

Anh Sáu Cạc Bin được bà con hết mực yêu quý và mọi người thường bỏ chữ Bin, chỉ gọi tắt anh bằng cái tên thân thương trìu mến là “thằng Sáu Cạc”.

 

Không đề tên tác giả

Từ trang QGHCUC 

No comments: