Tuesday, October 8, 2019

Họp Mặt Gia Đình SPSG Tại San Jose, CA, USA - Nguyễn Cang



HỌP MẶT GIA ĐÌNH SPSG TẠI SANJOSE, CA.

Kính gởi Thầy Linh và các bạn Sư Phạm Sài Gòn,
 
 
 

 

Qua mấy lần họp bạn GDSPSG em mhận thấy hội chưa có một ban điều hành ổn định để vận động hiệu quả thầy cô, bạn bè tham dự đông đảo, hình như càng ngày càng yếu ! Hôm nay (25/8/2019)  nghe Thầy  bảo đã có hội trưởng và hội phó mới. Em hy vọng ban điều hành mới sẽ hoạt động hữu hiệu hơn. Hội GDSP có thành phần khá hùng hậu nhưng sinh hoạt lại quá yếu. Tới nay mà hội vẫn chưa thực hiện được một tập san  nào hết ! Trong khi đó các hội khác yếu hơn nhiều mà họ vẫn làm đựơc một cách dễ dàng ! Lý do là họ có ban chấp hành ổn định , tích cực, họ có đầy đủ danh sách hội viên, mỗi khi in sách xong họ gởi cho tất cả , có người đóng góp ủng hộ in ấn, có người không nhưng hầu hết họ ủng hộ trên 50% mà mỗi cuốn ít nhất cũng 20 đồng, như vậy mình vẫn đủ vốn, không lỗ, nghĩa là  không thiếu hụt tài chánh. Ai cũng muốn đọc bài viết kỷ niệm  về trường, thầy bạn ngày xưa và bây giờ. GDSP hầu như ai cũng có khả năng viết lách, mỗi thầy là một nhà thơ, nhà văn thế mà không có đất dụng võ! Tan buổi tiệc  họp mặt, không ai có một món quà sách vở  gì hết! trong khi các hội đoàn khác khi ra về họ cầm trên tay một tập san với vẻ hài hứng. Có quà họ mới vui và sẵn sàng đi dự hôi. Điều hiển nhiên như vâỳ mà tới nay hội vẫn chưa làm được, hỡi ôi !  Lần đầu tiên họp mặt GDSPSG số người tham dự khoảng 500, sau đó càng ngày càng yếu dần, lần gần nhất ( tháng 7/ 2019) chỉ còn khoảng 150 người. Tôi có tiếp xúc với trưởng ban điều hành mới anh Nguyễn Ngọc An, anh ấy bảo việc in tập san khó quá  vì cứ hai người là đã khác ý nhau rồi, ai chịu trách nhiệm in ấn? Ai chọn bài đăng? Bài vở tìm ở đâu ? Nếu mình làm nhỏ, in 20 trang thì được còn lớn quá  thì khó lắm!  Lớn là bao nhiêu trang?  Hai ba trăm trang đâu có gì lớn, tôi nói: bảo đảm với anh  tôi có thể vận động anh em gởi bài về cho anh làm tờ tập san 300 trang dễ dàng. Tôi lấy ví dụ Hội Liên Trường Trung Học Tây Ninh vừa rồi (tháng 6/2019) trong vòng 1 tháng họ hoàn tất tập san dày khoảng 300 trang mà 2 tay mơ là chị Kim Thao và Kamila vẫn hoàn tất xuất sắc. Anh An hứa sẽ hỏi ý kiến  các  bạn trong kỳ họp tới năm 2020! Tôi nghe mà nản lòng ! Hiện giờ có cả khối bài viết của những người thành danh  hoặc mới tấp tành  viết lách, làm thơ, biên khảo đăng trên trang blog của Hòa Phạm, Thuyên Huy, bà Hải Vân, mà chủ nhiệm là những người con xuất thân từ trường SPSG hiện ở trong nước và hải ngoại. Mời quý vị vào đọc những trang blog nầy để cập nhật sinh hoạt thơ văn, tin tức, thời sự  v.v.  để  thấy tinh thần yêu quê hương muốn bảo vệ văn hóa dân tộc  trong nền giáo dục nhân bản, dân tộc, khai phóng.

Tin tức ghi nhanh cập nhật:

Tối hôm qua(5 tháng 10/ 2019)nhân dịp thầy Linh lên Sanjose thăm học trò cũ, bạn bè bà con,chúng tôi có kêu gọi cựu sinh viên SPSG họp mặt bỏ túi mừng thầy Linh một bữa tiệc nhẹ. Nhờ sự tích cực vận động của anh Chí, anh Sửu, anh  Thành mà  số người tham dự miền Bắc Cali lên tới 28 người! Sau bao năm lưu lạc giờ nầy gặp lại mừng rỡ vui thật là vui. Bạn cũ SPSG hôm nay là những người thuộc khóa đàn em còn khóa đàn anh chỉ còn lại một mình tôi! Thấy mà hết hồn ! Tôi trở thành "niên trưởng" !( lớn tuổi nhất ).Mở đầu anh Chí tuyên bố lý do họp mặt, sau đó là đáp từ của thầy Linh, kế đên là ý kiền của những ai muốn phát biểu. Anh Sửu thố lộ chuyện "trái mắt mèo" bẫy thầy B. nào ngờ người mắc bẫy lại là Thầy Trần Văn Quế! một người thầy rất đạo đức, hiền từ nhất trường ! Sinh viên ai cũng kính trọng và qúy mến thầy ! Thầy bị ngứa ngáy cùng mình nên phải bỏ lớp ra về. Vì bất ngờ do thay đổi giờ dạy mà anh Sửu không biết. Anh Sửu tỏ vẻ hối hặn lúc bấy giờ cho mãi tới hôm nay, rất tiếc thầy Quế không còn sống để nghe lời xin lỗi của anh Sửu! Thế mới biết "nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò" ! Xin hương linh thầy Quế rộng lượng tha thứ cho trò Sửu !!!

Bữa tiệc tuy đơn sơ mà thật âm cúng tình người tình thầy trò và tình bạn. Ra về thầy Linh còn tặng tôi một túi quà trong đó có một bịt cà phê, táo tàu và 2 quyển sách "Cây Tùng Trước Bão( tác giả Hoàng Khởi Phong, nhà văn tên tuổi ở Sanjose, là em họ của Thầy Linh) và quyển "Phụng dịch thơ Hán văn của Phương Đình Nguyễn Văn Siêu". Em cám ơn Thầy !

Sau đây là danh sách và hình ảnh những người tham dự đăng lên để các ban nhận diên có ai trong nhóm là bạn minh không?

 

1- Thầy Linh. 

2- Anh Sửu K1 & Chị Sửu. 

4- Anh Cang K 2.

5- Anh Thành K4.

6- Chị Minh Châu K4.

7- Anh Nam K4. 

 8- Kim Lan K4.

 9- Chị Kim Phượng K4.


11- Chị Võ Thu Bích Ngọc K6.

12- Chị Phương Châm K6 & Phu quân Chị Phương Châm 

14- Chị Thoại K6. & A. Nô

16- Chị Lệ Hải K7.

17- Anh Tạ K8.

18- Chị Thuần K9.

19- Chị Nguyệt K9 & Phu quân Chị Nguyệt 

21- Khanh K10.

22- Long K10. 

23- Chí K10 & Thủy

25- Cô Hữu Hạnh K12. 

26- Vương Văn Minh K12  

27- Cô Khoát Hoàng K13.

28- Cô Phương Lan K13.

 

Bài thơ cảm tác:

 

NIỀM VUI HỘI NGỘ
Xuân sang họp mặt tại nơi nầy
Biết nói gì cho cạn phút giây
Xa cách bao năm, người mỗi ngã
Ai ngờ phút chốc lại xum vầy
Nỗi lòng bạn cũ, mừng khôn xiết
Kỷ niệm trường xưa, nhớ chẳng khuây
Hãy nói nữa đi, lời tạm biệt
Hẹn mai nầy gặp lại nơi đây !!!

 
Nguyễn Cang
(Sanjose  Oct.  6, 2019)

 
*Vì không lấy được hình của anh gởi trên mạng nên không đăng kèm với bài, 304Đen xin thành thật cáo lỗi.

 

 

 

No comments: