Friday, December 20, 2019

Cớ Sao Người Tự Dối Lòng - vkp Phượng tím


CỚ SAO NGƯỜI TỰ DỐI LÒNG

( Xin phép cảm tác bài thơ Hứa của Thu Hà )

    

 












Thời gian còn được bao nhiêu?
* Cớ sao không chịu sống nhiều cho Thơ?
Tại Ai vô tâm hững hờ?
Mà Người đành bỏ văn thơ bên đường
Tình trường đâu như chiến trường
Tranh nhau chỉ đổ máu xương trận đời
Thắng thì hồ hỡi vui chơi
Người thua hận tủi rối bời tâm cang
 Ai gieo nợ?Người trách than?
Tằm Dâu nghĩa nặng, trái ngang xóa mờ
* Cớ sao Người vội bỏ Thơ?
Phải vì một bến hai bờ ái ân?
Hay là bởi tại sông Ngân
Chia tình đôi ngả, thơ dần nhạt phai
* Cớ sao Người vội buông tay?
Lặng thầm tiếc nhớ những ngày bên nhau
Càng chôn kín... tim càng đau
Đêm thao thức, ngày ra vào ngóng trông
* Cớ sao Người tự dối lòng???

 
Tháng 12/ 2019
 vkp phượng tím

 
HỨA


Tôi hứa sẽ không viết thơ tình nữa
Không buồn phiền than trách với nhớ thương
Bởi cuộc đời vốn dĩ quá đau thương
Mà chân cứ trên đường chông gai dẫm

Tôi sẽ mãi suốt cuộc đời thầm lặng
Để mà nghe những nỗi nhớ lặng thầm
Cuộc đời nầy tằm luôn mắc nợ dâu
Thì phải trả chớ đâu mà than trách...

Tôi sẽ xếp cất dần từng trang sách
Bởi lời thơ tôi đã gói gọn rồi
Trong hồi ký ghi đầy câu bút tích
Gởi cho người như gởi cả tâm tư

Tôi chỉ muốn khi đọc từng dòng chữ
Người sẽ nghe như thấy ở bên mình
Tôi hiện diện trang thơ tình tôi viết
Gởi đến người...và ly biệt ngàn năm!!!


Thu Hà

 

No comments: