Hay ở chỗ càng học
càng nguy hiểm!
Sau bốn mươi năm, cái điều mà không riêng gì một
vài thế hệ nhận ra là nền giáo dục Việt Nam sau 1975 rất đặc biệt, nó đặc biệt
đến độ học sinh càng học thì đầu óc càng mụ mẫm, càng dốt hay nói khác đi là
học bao nhiêu dốt bấy nhiêu, không học không dốt. Mài cho rách đũng quần để ra
bằng này bằng nọ thì cũng chỉ xếp xó ngồi chơi xơi nước vì anh có tiến sĩ thì
quan cũng có tiến sĩ, mà không chừng tiến sĩ loại giỏi, loại đỏ. Nhưng đó chưa
phải là chuyện đáng bàn, chuyện ở đây là khi được học đạo đức Hồ Chí Minh càng
nhiều, học trò càng máu lạnh, khi được học kiến thức về giới tính bao nhiêu thì
tỉ lệ phá thai càng cao bấy nhiêu!
Một ông bạn đưa ra nhận xét: “Đất nước này còn bị đày đọa rất nặng, khó
mà thoát được bởi nghiệp chướng quá cao. Thời ông bà mình thì bị người Chăm
nguyền rủa, đến thời cha anh mình thì bị những vong linh Việt Nam Cộng Hòa
nguyền rủa, đến thời mình và con em mình thì bị những vong hồn thai nhi nguyền
rủa… Một đất nước chứa toàn những lời nguyền tội lỗi như vậy cộng với hệ thống
độc tài nữa thì làm sao mà phát triển được!”.
Lời nhận xét của ông bạn, nếu nhìn một cách nghiêm túc thì rõ là xác
đáng và xác tín. Khó có thể nói rằng Việt Nam nằm ngoài những gì mà ông bạn gọi
là “nghiệp chướng”. Bởi lẽ, nói cho cùng thì mỗi nền văn minh, văn hóa có điện
trường riêng của nó. Một nền vắn hóa ít thiên về âm phần, không quá đặt nặng
chuyện âm phần như phương Tây thì mọi chuyện được giải quyết ngay trong đời
sống hiện tại thông qua luật lệ, hành xử giữa người với người, chế độ phúc lợi…
Ngược lại, một nền văn hóa thiên về âm phần, đặt nặng chuyện âm phần thì năng
lượng từ vô thức cho đến ý thức đều chứa những dòng sóng thuộc về “nghiệp”.
Và, một khi đã tạo nghiệp, việc đầu tiên phải bằng mọi giá để hóa giải,
nếu không hóa giải được mà còn tiếp tục tạo thêm nghiệp thì hệ quả của việc này
khó mà lường sẽ đi đến đâu. Năng lượng của Việt Nam là năng lượng của ý thức và
vô thức chứa nặng âm phần. Những tương tác thời hiện đại vẫn chưa bao giờ kéo
người dân ra khỏi vùng năng lượng này. Trong khi đó, sau năm 1975, chủ trương
đập phá đền đài, miếu lộ, lăng tẩm để rồi sau đó hai mươi năm, chính những kẻ
ngày xưa vác búa đi đập đền đài, lăng mộ lại cổ xúy cho những trò dị đoan, lại
kéo đất nước vào vùng phủ sóng âm phần, từ giáo dục cho đến văn hóa, chính trị,
thậm chí kinh tế.
Nói văn hóa Việt Nam là văn hóa âm phần, có hai lý do, thứ nhất, suốt
bốn mươi năm nay, mặc dù có giai đoạn đập đền đài, miếu mộ hay lăng tẩm, không
có nghĩa là chủ nghĩa Cộng sản vô thần mà cho thấy rằng nó là chủ nghĩa độc
thần. Thứ chủ nghĩa độc thần này sẵn sàng dẹp bỏ mọi biểu tượng, thần linh khác
bên ngoài đảng để xây dựng một thứ thần linh Cộng sản và gieo rắc, tẩy não nhân
dân, để họ tôn thờ duy nhất một thần linh (cụ thể ở đây là Hồ Chí Minh)
và sau đó sẽ tạo riêng một hệ phái thần Cộng sản trên thế giới.
Chuyện này không riêng gì Cộng sản Việt Nam làm mà hầu hết các quốc gia
độc tài đều Cộng sản và độc tài phát xít đều là những quốc gia độc thần. Để đạt
được mục tiêu độc thần, họ phải bằng mọi giá đẩy nhân dân đến chỗ cuồng tín
thông qua tôn giáo, thông qua hoạt động văn hóa và những hoạt động khác liên
quan đến thế giới tinh thần. Điều này cũng lý giải cho việc hiện tại chùa chiền
và thậm chí nhà thờ đều rơi vào tay của đảng Cộng sản, không thiếu những thầy
chùa và cha nhà thờ đội mũ cối.
Lý do thứ hai, nếu người dân không mê tín, không tôn thờ hoặc mê tín chủ
nghĩa độc thần mà vẫn giữ tinh thần thờ phụng theo hướng đa thần thì hệ quả tất
yếu của điều này sẽ dẫn đến tâm thức đa nguyên và chủ nghĩa độc tài sẽ nhanh
chóng sụp đổ. Có thể nói rằng chúng ta nói chủ nghĩa Cộng sản là thứ chủ nghĩa
vô thần nếu xét trên phương diện tự do tôn giáo và tự do tâm linh. Nhưng nếu
xét theo góc độ độc tài thì họi đã độc tài ngay trong tôn giáo và tâm linh, họ
đã độc thần, họ mê tín gấp triệu lần chúng ta tưởng.
Và để thực hiện, phổ cập được tinh thần độc thần của mình, nhà cầm quyền
độc tài đã bẻ lái từ văn hóa đến chính trị, kinh tế và giáo dục sang hướng độc
thần. Chuyện dễ nhìn thấy nhất là vấn đề giáo dục, Hồ Chí Minh được thần thánh
hóa, được ngâm phóc môn, được chăm chuốt, chỗ nào hỏng hóc thì bơm silicon,
chắp vá suốt mấy chục năm nay để xác của ông củng cố cho chính sách độc thần
của nhà độc tài. Và hàng chục thế hệ học sinh đã bị gieo rắc, tẫy não để tin
rằng mọi thần thánh, bồ tát, đức Phật, hay đức Chúa chỉ là sự tưởng tượng, chỉ
có Hồ Chí Minh mới là thật, mới là thần thánh đáng tôn thờ.
Và để đảm bảo ông Hồ Chí Minh được mê tín, đảng Cộng sản đã phổ cập hình
ảnh của ông cũng như “năng lượng thần thánh” của ông trong kinh tế, bất kì nơi
nào cũng bắt gặp ông, hình ảnh của ông là một loại thần tài trên tờ giấy bạc
Việt Nam sau 1975 và mọi thứ hợp đồng kinh tế, hay mọi mối quan hệ kinh tế đều
có bóng dáng của “thần tài Hồ Chí Minh”.
Và, không dừng ở đó, độc thần Hồ Chí Minh xuất hiện mọi nơi, mọi ngóc
ngách. Điều này về lâu về dài sẽ dẫn đến tình trạng vong thần, để rồi vong thân
và cuối cùng là vong nô trong hệ thần thánh Hồ Chí Minh. Và một khi trẻ nhỏ
không còn sợ thần thánh, người lớn không còn kính nể thần thánh, tôn giáo bị
lệch lạc, giá trị tâm linh trở thành thứ gì đó xa xỉ và không có thực, người ta
tin vào thần Hồ Chí Minh, mở mắt ra, đi mua bát cháo vịt cũng gặp thần tài Hồ
Chí Minh, đi mua miếng băng vệ sinh cũng gặp thần tài Hồ Chí Minh, đi mua hai
ngàn rượu uống đứng cũng gặp thần tài Hồ Chí Minh, đi mua cái bao cao su cũng
thấy thần tài Hồ Chí Minh mỉm cười… Lúc đó sự vong nô của con người đã thực sự
ngự trị đất nước.
Và, sở dĩ nền giáo dục này càng dạy kiến thức khoa học thì học sinh càng
dốt bởi vì không có thứ khoa học nào nhanh gặp thần tài Hồ Chí Minh hơn đầu óc
thực dục và tính giảo hoạt. Và thứ giáo dục vốn dĩ đã lậm nặng tội lỗi, mê tín,
lòng tham, cái ác này càng mau chóng đẩy học trò đến chỗ thực dụng, cầu cạnh
thần Hồ. Cũng như càng dạy học sinh về giới tính bao nhiêu thì tỉ lệ phá thai
càng cao bấy nhiêu. Vì sao? Bởi vì kiến thức, suy cho cùng chỉ là phương tiện,
một phương tiện được sử dụng vô hồn thì hệ quả của nó khó mà lường được.
Bởi lẽ, cái lõi của đạo đức, giá trị tâm linh và sự kính ngưỡng đã bị
đánh mất, người ta không còn sợ lương tâm cắn rứt mà sợ thần Hồ không mỉm cười
mỗi sáng. Người ta không sợ rứt mất máu mủ, tình thân mà sợ đánh mất cái cục
giấy có in hình thần tài Hồ Chí Minh. Chính vì đánh mất thần linh, đánh mất
niềm tin và cựa quậy trong vũng lầy độc thần, con người mau chóng vong thân,
vong nô và tội lỗi!
Và, một nền giáo
dục lấy độc thần, độc tài làm kim chỉ nam, mọi giá trị tự do cũng như giá trị
tâm linh bị đập bỏ, thần thánh đã thôi linh và đạo đức đã phai màu, thì đương
nhiên, nhân danh thần Hồ, nhân danh động cơ làm giàu và sức hấp dẫn của thần
tài Hồ Chí Minh, người ta sẽ bất chấp, kể cả việc phá thai và giết người thân!
Một nền giáo dục độc tài và độc thần chỉ cho ra một hệ quả duy nhất: Càng học
càng u mê, càng được dạy càng trở nên độc ác!
304Đen - Llttm
No comments:
Post a Comment