Thursday, September 30, 2021

Anh Và Bài Thơ Chuyện Tình - Nguyễn Đạm Luân

 Anh Và Bài Thơ Chuyện Tình

Viết cho anh và chị tôi Nguyễn Thị Hoàng Yến

 















Anh gởi tôi bài thơ chuyện tình

Rồi đi bỏ lại phố buồn tênh

Đọc bài thơ đó mà tôi khóc

Thương mà sao anh cứ lặng thinh

 

Bài thơ không phải thơ của anh

Mượn sầu ai đó nói thay mình

Ngây ngô khờ dại tôi nào biết

Muộn rồi anh theo bước quân hành

 

Thư đầu anh viết từ chiến trường

Hỏi tôi giờ chắc đã biết thương

Thêm lần đọc thư anh tôi khóc

Nhắn anh giờ tôi đã biết thương

 

Thư viết gởi anh chưa kịp đi

Một chiều Thu lạnh có tin về

Tin anh nằm xuống ngoài trận tuyến

Không còn hun hút nẽo sơn khê

 

Lá thư tôi viết gởi xuống mồ

Cuối dòng là những giọt lệ khô

Đọc đi anh nổi lòng tôi đó

Rồi bình yên giấc ngủ thiên thu

 

Nguyễn Đạm Luân

Tháng Mười 2020

No comments: