Saturday, September 25, 2021

Tạ Lỗi Với Người - Nguyễn Đạm Luân

 Tạ Lỗi Với Người

Tạ lỗi với TH, đã có một thời làm cô giáo

 















Cho tôi gởi như một lời tạ lỗi

Cám ơn người cho tôi tháng ngày vui

Cũng là khúc kinh cầu xin tạ tội

Để thôi không còn nữa những ngậm ngùi

 

Cuối cùng tình đầu là mối tình lỡ

Nợ của người chưa kịp tiếng ăn năn

Trăm năm nay chỉ còn lại một thuở

Kỷ niệm mù mờ bụi bám nhện giăng

 

Trong tôi người vẫn màu tà áo đó

Tà áo của ngày tôi mới biết thương

Những chiều bên nhau đường che nắng đổ

Bồi hồi chân ngượng ngập cổng sân trường

 

Mùa thi tôi ngổn ngang với sách vở

Người ngồi bên nhắc nhở chuyện tương lai

Đêm thật khuya mộng mơ tràn giấc ngủ

Giấc mộng đời mình có nhau ngày mai

 

Chuyện cũ thôi đành xem là quá khứ

Nợ này tôi giữ mãi tới ngàn sau

Một mai ngày cỏi thiên thu rộng mở

Xin cho tôi được đi lại từ đầu

 

Nguyễn Đạm Luân

Viết thay cho một người không dám nói lời tạ tội – tháng trái mùa 2020

No comments: