Monday, September 13, 2021

Gởi Trả Người - Nguyễn Đạm Luân

 Gi Tr Người

 














Tôi gởi trả người ngày mới quen

Tan trường về muộn phố lên đèn

Đường chiều thơ thẩn chờ cổng khép

Cổng khép mà buồn chưa nhớ tên

 

Tôi gởi trả người cánh Phượng khô

Ép trong trang vở chữ ngây ngô

Hôm tan trường về trưa đầu Hạ

Thêm bài thơ vụng mong với chờ

 

Tôi gởi trả người chỗ hẹn xưa

Phố chiều đường người vắng nắng thưa

Trắng mơ bẽn lẽn tà áo mỏng

Hương tóc ngập ngừng thoáng gió đưa

 

Tôi gởi trả người lá cuối Thu

Buổi chiều nhạt nắng rụng bên hồ

In dấu chân son gầy dáng liễu

Để thôi khắc khoải phút mộng du

 

Tôi gởi trả người đêm cuối Đông

Giáng sinh hôm mừng Chúa Hài Đồng

Quỳ bên xin Chúa dù ngoại đạo

Hát theo bài Đêm Thánh Vô Cùng

 

Tất cả chỉ còn những nổi đau

Trả người trả hết chuyện của nhau

Phương đó người yên vui hoa mộng

Nơi này tôi sợ chuyện ngày sau

 

Nguyn Đạm Luân

No comments: