Saturday, September 25, 2021

Bóng Nguyệt & Lời Nguyện Cầu - Nguyễn Thị Châu

 BÓNG NGUYỆT

 















Bóng nguyệt soi hình ai đáy nước ?

Nét thu ba còn lại những gì ?

Thời gian bôi xoá mờ nhân ảnh

Một khúc tình ca buổi phân kỳ

 

Cuộc sống giờ đây bao mộng ảo

Sánh được như xưa khúc nghê thường

Ngoài hiên bóng mờ trong sương lạnh

Khối tình ôm ấp bến sông Tương .

 

Bình minh đã tắt bên sườn núi

Đợi ánh hoàng hôn mây xám trôi

Bao năm dặm bước ngoài mưa gió

Còn lại trong tôi , chỉ là tôi .

 

Lại ánh trăng soi chân tôi bước

Hiu quạnh mình tôi bước cô đơn

Thu ba đã mất từ lâu lắm

Bóng nguyệt nhìn ai sáng chặp chờn....,?

 

19-9-2021

Nguyễn thị Châu

 

 LỜI NGUYỆN CẦU

 

Dưới chân Đức Mẹ tôi nguyện cầu

Cầu cho hai đứa được bền lâu

Bạch Đằng bến nước còn in dấu

Hai mái tóc xanh đến bạc đầu.

 

Thảo Cầm Viên dạo bước bên nhau

Ngoạn cảnh du Xuân đượm sắc màu

Tay trong tay với bao hẹn ước

Chinh chiến tan rồi hết lo âu!

 

Kỹ niệm còn đây ! Sài Gòn đó

Chúa đã không thương không nhậm lời

Nhà thờ Đức Bà mình tôi bước ..

Anh đã đi rồi bỏ lại tôi !

 

Sài gòn trong tôi bao nhớ thương

Tôi biết tìm ai để tỏ tường ...

Bao năm sương gió đời lận đận

Đất lạnh anh nằm nơi cố hương .

 

Nguyễn thị Châu

5/9/2021

Nhớ lại người tình đêm Noel năm 1967 tại nhà thờ ĐỨC BÀ, SÀI GÒN.

No comments: