Saturday, September 18, 2021

Cánh Diều Tuổi Thơ & Tuổi 13 - Nguyễn Thị Châu

 CÁNH DIỀU TUỔI THƠ

 















Trời xanh mây trắng gió hiu hiu

Anh đến tìm tôi đi thả diều

Cánh diều cứ mãi bay theo gió

Khúc khích em cười thật đáng yêu

 

Mỗi chiều tan học tôi theo bước

Khúc khích cùng anh đến bên nương

Nắng chiều còn vương trên cành lá

Hai đứa ngồi bên thương mến thương

 

Ngước mắt nhìn lên cánh diều bay

Gió thổi ô! Kìa , diều đứt dây

Cánh diều băng mất còn đâu nửa

Tôi buồn ôm mặt mắt cay cay.

 

Ngày ấy anh tôi rời xa xứ

Bỏ lại quê hương em gái khờ

Tôi nhớ cánh diều ngày hôm đó

Theo áng mây trôi cõi xa mờ !

 

Nguyễn Thị Châu

12-9-2021

 

TUỔI 13

 

Đất Trảng quê tôi nhiều kỷ niệm

Rời xa nơi ấy tuổi mười ba

Cha chết theo mẹ tìm quê ngoại

Về lại Bến Cầu xa quá xa

 

Xa thật rồi tuổi còn ngây thơ

Tôi còn nhớ rỏ nơi xa mờ

Anh lên mười tôi tròn tám tuổi

Nhà gần bên lứa tuổi dại khờ

 

Anh lớn ! Em là em gái nhỏ

Học chung trường dưới lớp một năm

Thầy giáo dạy em vào mỗi tối

Nay đã lớn rồi tuổi mười lăm

 

Rồi những chiều bắt bướm hái hoa

Bên nhau ta bước vội về nhà

Tuổi mười ba em nào có biết

Anh nhìn em gái đang hát ca

 

Ba tôi chết anh luôn an ủi !

Nín đi em ba đã mất rồi!

Ngày lại ngày tôi không ca hát

Ngồi bên anh nước mắt mãi trôi

Em gái nhỏ rời xa đất Trảng

Tiễn chân ! Người em gái dại khờ

Anh chỉ biết đưa tay tạm biệt

Ôi! Qua rồi cái tuổi ngây thơ

 

Đêm nay trăng sáng trên cành cao

Nhớ lại chuyện xưa của năm nào

Mười ba tuổi cuộc đời lận đận..

Mẹ chết rồi tôi sẽ ra sao ?????

 

12-9-2021

Nguyễn thị Châu

No comments: