Friday, February 11, 2022

Đà Lạt Trong Tôi & Mùa Xuân Đi Qua - Nguyễn Thị Châu

ĐÀ LẠT TRONG TÔI….




 










Đà lạt trong tôi nhớ bao lần

Mùa Xuân Phượng tím rụng đầy sân

Một góc bờ hồ tôi lạc bước

Giọt cà phê đắng thấy bâng khuâng

 

Sương mù lất phất lạnh lòng tôi

Đà lạt nhiều mây phủ lưng đồi

Thi nhân khai bút đề đôi chữ

Ôi! Vườn thượng uyển bướm có đôi

 

Thung lủng tình yêu đầy thơ mộng

Hỏi khách đa tình có biết không

 Hoàng hôn Phượng tím bay trong gió

Lưu luyến trong tôi bởi vườn Hồng

 

Vò Lan đài các thi nhau nở

Thượng uyển bách hoa lắm ngọt ngào

Thi nhân lưu lại vần thơ mới

 Đà lạt đây rồi ở trên cao...

 

Nguyễn thị Châu

 8-2-2022

 

MÙA XUÂN ĐI QUA

 

Mùa Xuân năm nào ta có nhau

Mai Lan Cúc Trúc vui đón chào

Gió Xuân ôm ấp từng sợi nắng

Len lỏi đi vào lá xôn xao

 

Xuân nay tôi nhớ một ban chiều

Lối xưa xóm nhỏ quá điều hiu

Gió Đông còn sót trên cành lá

Tôi ở nơi nầy thấy cô liêu

 

Có phải Xuân nầy anh trở lại?

Bỏ đi nỗi nhớ nơi xa xăm

 Người đi có nhớ chiều hôm ấy

Cất bước ra đi lệ tuôn dằm

 

Mây trắng phương trời đã vội bay

 Xuân đã qua rồi ai có hay?

Uyên ương sao nỡ xa nhau mãi

Xin hãy về đây dệt mộng dài !

 

Nguyễn thị Châu

8-2-2022 

No comments: