Sunday, August 21, 2022

Nhà Tôi & Hồ Dầu Tiếng - Nguyễn Thị Châu

 NHÀ TÔi




 









Quê tôi có luỹ tre xanh

Có đàn Cò trắng vây quanh xóm làng

Mục tử vui hát lang thang

Trên lưng Trâu đó không màng sớm trưa

Chiều về sợi nắng lưa thưa

Bóng Tre là bạn nắng mưa sớm chiều

Gió đưa kẽo kẹt liêu xiêu

Mái Tranh là chốn mang nhiều tuổi thơ

Nhà tôi có mấy hàng Cau

Hoa Cau rụng trắng nhớ câu hẹn hò

Nhớ thời chẳng biết âu lo

Nhìn hoa Cau rụng đợi chờ người dưng

Người ta đi mãi không dừng

Quên em gái nhỏ đã từng luyến lưu

Đã xa rồi một mùa Thu

Khóm Tre mái lá vì đâu cũng buồn !

Bây giờ dạo bước bên nương

Hàng Cau còn đó con đường đầy hoa

Nhà tôi có khóm Tre già

Có hoa Cau rụng sân nhà chờ ai???

 

17-8-2022

Nguyễn thị Châu

 

 HỒ DẦU TIẾNG

 

Sáng nay lạc bước bên hồ

Sóng yên gió lặng mặt hồ trôi xuôi

Cây xanh bóng mát ta ngồi

Nhìn bè cá thả nổi trôi thuỷ triều

Dầu Tiếng ơi! Thật đáng yêu

Nơi đây dẩn nước cho nhiều ruộng nương

Thuỷ lợi tưới mát ruộng vườn

Cho nhiều tôm cá trên xuồng ngư dân

Ngồi nhìn ta lại bâng khuâng

Non xanh nước biếc lúc gần, lúc xa

Dầu Tiếng hồ nước quê ta

Cho ta gợi nhớ khi ra xứ người

Nơi đây vẽ đẹp rạng ngời

Nhớ hồ DẦU TIẾNG đời đời không quên ….!

 

17-8-2022

Nguyễn thị Châu




 

No comments: