Friday, August 5, 2022

Tôi Với Mùa Tháng Sáu - Nguyễn Đạm Luân

 Tôi Với Mùa Tháng Sáu

Cho một người tình lỡ - Nguyễn Thi TH



 












Tháng Sáu

Cơn mưa đầu Hạ và những chùm phượng đỏ

Đường không còn con gái áo tà thả gió trắng bay chiều tan trường trên phố

Người thôi chờ người trước cổng sân trường

Vắng chân quen bước ngượng ngập góc đường

Chờ ai đó ngang qua ngại ngùng chưa dám hỏi

Tháng Sáu

Trang lưu bút màu xanh viết rồi xếp vội

Người bỏ đi tôi ở lại buồn thiu

Ngồi bên sông đếm từng giọt mưa chiều

Cơn mưa Hạ của những ngày hè tháng Sáu

Trên cành xác xơ con ve sầu lẻ bạn cất tiếng kêu ảo nảo

Tháng Sáu

Cơn mưa muộn cho phượng úa màu thay áo

Lần theo đường xưa nhặt đếm từng cánh phượng tàn

Bao nhiêu cánh hoa tàn những ngày chờ với đợi gió chở mùa sang

Mõi mắt trông những chuyến xe chiều

Muộn về trên bến không người bổng dưng muốn khóc

Tháng Sáu

Cuối tháng Sáu đi qua

Ngày của sân trường và lớp học

Rộn rã trên đường cũng áo trắng đôi tà khép hở thả lộng gió bay

Hôm tựu trường người không về lại đây

Lối mòn quen trơ vơ hồn sỏi đá

Góc đường xưa mới ngày nào giờ thấy lạ

Khẳng khiu phượng ngơ ngác lìa cành

Bỏ những ngày Hạ buồn đi muốn ở cũng thôi đành

Thôi đành trong đời một lần thương tháng Sáu

Tháng Sáu của những chiều ngoại đạo

Ngẫn ngơ mơ được quỳ bên người góc giáo đường

Hồn bâng khuâng theo nhịp đổ hồi chuông

Tháng Sáu

Lẻ loi một mình buông xuôi trời đã tàn Hạ

Phố xưa hửng hờ thay lá

Ôm ảo ảnh ghì níu giấc mơ qua

Đi về tôi với mùa tháng Sáu bơ vơ

 

Nguyễn Đạm Luân

Tháng sáu 2022

No comments: