Friday, December 23, 2022

Tôi Và Tôi Ở Lại - Thuyên Huy

Tôi Và Tôi Ở Lại

Nhớ một người dù người không nhớ mình




 










Tôi ở lại

Mùa thu đã về đâu đó

Bâng khuâng vàng lá rơi thay màu phố

Phố vương sầu từng ngõ hẹp lối quen

Người đi rồi

Đường xưa quạnh quẽ mông mênh

Chiều cứ lê thê dài tiếng mưa thu buồn bã

Tôi lặng thầm trút nỗi cô đơn

Bên tượng đá

Hồn thẩn thờ

Ray rứt thánh đường vọng tiếng chuông

Những tiếng chuông buồn

Buồn như con đò ngang chờ nước lên

Đưa khách qua bờ bên kia con sông khô cạn

Tháng ngày vui xưa chôn vào quên lảng

Tàn rồi một giấc mơ hoa

Người xa tình cũng xa

Người đi bỏ nhớ nhung cho tôi ở lại

Không cái vẫy tay

Người nhẹ bước lên xe tôi quay lưng cúi mặt

Mưa vẫn mưa rơi trên lá thu vàng héo hắt

Bến vắng lâu rồi

Phố từ đó trở mình đau

Đường chiều về

Hoa nắng muộn nghẹ ngào

Theo từng dấu chân quen hằn đá sỏi

Giữa phố xưa tôi là người khách lạ qua vội

Đâu đó cuối đường áo vàng lụa đôi tà

Ai đó hờ khép thả gió bay

Tưởng chừng người còn đây

Chỉ là ảo mộng

Chỉ là một nửa đời vô vọng

Tình ngỡ gần nhưng tình đã xa xăm

Một mình tôi khóc thầm

Tôi và tôi ở lại

 

Thuyên Huy

Ở một nơi không phải quê mình đầu hạ 2022


No comments: